Một bé trai nặng tới 6,3 kg vừa chào đời tuần trước tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

{keywords}
Em bé nặng 6,3 kg chào đời tại Trung Quốc vào tuần trước.

Một phụ nữ có tên là Tian đã hạ sinh một bé trai có trọng lượng kỷ lục 6,3 kg tại bệnh viện phụ sản Chongji ở thành phố Yecheng, tỉnh Sơn Tây vào 7 giờ 25 phút ngày 23/8 (theo giờ địa phương).

Theo các bác sĩ tại bệnh viện phụ sản Chongji, em bé mới chào đời nặng tương đương với một đứa trẻ 3 tháng tuổi. Các nhân viên y tế vô cùng sốc khi biết được trọng lượng của cậu bé khổng lồ.

Tờ Bưu điện Hoa Nam hàng ngày trích dẫn phát biểu của giám đốc bệnh viện Chongji cho biết: “Trong 30 năm nghề, đây là lần đầu tiên tôi đỡ đẻ cho một em bé lớn như vậy.”

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), em bé chào đời tại Trung Quốc có trọng lượng gấp đôi trọng tượng trung bìn của một đứa trẻ sơ sinh. Các nhân viên bệnh viện đã chụp rất nhiều ảnh về em bé “khổng lồ”.

Kỷ lục thế giới Guinness đã ghi nhận em bé nặng nhất thế giới chào đời tháng 3/1879 tại bang Ohio, Mỹ, với trọng lượng 11 kg, nhưng em bé này đã tử vong 11 giờ sau khi chào đời. Một em bé ở Italia chào đời vào tháng 9/1955 với trọng lượng khoảng 11kg và sống sót.

Hà Hương (Theo Daily Mail)