Hội đồng Du lịch Trung Quốc cho biết họ đã tìm thấy một phiến đá cổ có khắc hình ảnh 'người cầm những que gậy như dụng cụ trượt tuyết' để làm bằng chứng cho tuyên bố trên.

{keywords}
Hình vẽ trên các phiến đá được tìm thấy ở Tân Cương (Trung Quốc)

Trượt tuyết vốn là một môn thể thao được cho là khởi nguồn từ Bắc Âu khi một ván trượt có niên đại vào khoảng năm 2.500 trước Công nguyên được tìm thấy trong một vũng than bùn trên núi cao của Thụy Điển. Môn thể thao này cũng được yêu thích và phát triển mạnh mẽ ở Châu Âu.

{keywords}
Những que gậy được cho là 'khởi thủy' của dụng cụ trượt tuyết

Trong khi đó, trượt tuyết lại là một trong những môn thể thao mới du nhập vào Trung Quốc cùng với các môn bóng đá, lướt sóng hay đánh golf.

Tuy nhiên, theo giới chức nước này, trên các phiến đá được phát hiện thấy ở tỉnh Tân Cương vào năm 2005, có rất nhiều hình ảnh các con vật và người cầm những que gậy được cho là 'khởi thủy' của dụng cụ trượt tuyết.

Ngoài ra, thông tin Trung Quốc là 'quê hương' của bộ môn trượt tuyết cũng đã được đăng tải lên trang thông tin du lịch chính thức của Altay, một tỉnh nằm ở phía bắc Tân Cương.

Không chỉ vậy, nhiều học giả Trung Quốc cũng cho rằng golf là môn thể thao bắt nguồn từ triều đại Nam Đường vào thế kỷ thứ 10.

Đỗ An (Theo Daily Mail)