Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, khoản tiền kể trên được phân bổ cho 12 vùng cấp tỉnh, bao gồm Giang Tây và Hồ Bắc, để các địa phương này phục hồi sản xuất và trật tự cuộc sống.

Clip vụ lở đất chặn đứng dòng sông Châu ở tỉnh Hồ Bắc:

Đến nay, Trung Quốc đã chi tổng cộng 1,29 tỷ Nhân dân tệ từ ngân sách trung ương để khắc phục hậu quả mưa lũ.

Kể từ tháng 6, mưa xối xả liên tục xuống nhiều khu vực rộng lớn ở miền nam Trung Quốc, khiến nước ở hàng trăm con sông dâng quá mức báo động. Hơn 140 người tử vong hoặc mất tích, hàng trăm triệu người bị ảnh hưởng cuộc sống, và nền kinh tế thiệt hại nhiều tỷ đôla.

{keywords}
Ảnh: CGTN

Hôm 22/7, các nhà chức trách buộc phải tái ban bố báo động màu vàng về hiểm họa mưa bão, vì nhiều nơi vẫn hứng mưa không ngớt khiến lũ lụt dâng cao và lở đất nghiêm trọng.

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc thông báo, hình thái thời tiết cực đoan này tiếp tục trong ngày 23/7 ở nhiều nơi thuộc Sơn Đông, Hà Nam, Giang Tô, An Huy, Thiểm Tây, Trùng Khánh, Tứ Xuyên, Vân Nam và Tây Tạng.

Theo CGTN, lãnh đạo nhiều nước và tổ chức quốc tế đã gửi thư đến Chủ tịch Tập Cận Bình để bày tỏ sự cảm thông về tình hình lũ lụt mà Trung Quốc đã và đang đối mặt.

Ngoài chia sẻ về thương vong và thiệt hại tài sản, họ dành những lời tốt đẹp khen ngợi nỗ lực của chính phủ Trung Quốc trong cuộc chiến chống mưa lũ, đồng thời bày tỏ niềm tin rằng người dân ở những nơi bị ảnh hưởng sẽ vượt qua thảm họa và sớm phục hồi cuộc sống cũng như các hoạt động sản xuất.

Trong số những nhà lãnh đạo này có Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev, Quốc vương Jordan Abdullah II, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres và Chủ tịch Diễn đàn châu Á Boao Ban Ki-moon.

Thanh Hảo

Hình ảnh nhiều thành phố Trung Quốc chìm trong biển nước

Hình ảnh nhiều thành phố Trung Quốc chìm trong biển nước

Việc sông Hoàng Hà xuất hiện đợt lũ thứ hai kết hợp với tình hình mưa lũ kéo dài tại lưu vực sông Dương Tử đang khiến nhiều thành phố ở Trung Quốc chịu cảnh úng ngập.

Lở đất kinh hoàng chặn đứng dòng sông ở Hồ Bắc

Lở đất kinh hoàng chặn đứng dòng sông ở Hồ Bắc

Một vụ lở đất khủng khiếp đã chặn đứng dòng chảy một con sông ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, tạo ra hồ chắn lớn đe dọa các ngôi làng kề cận và thành phố Ân Thi ở hạ nguồn.