Một quan chức Trung Quốc đã bị sa thải sau khi một đoạn băng video ghi lại cảnh người này đang phàn nàn về thái độ vô ơn của một người dân thường. Điều đặc biệt là khi đó, vị quan chức này đang ăn tôm hùm và uống rượu đắt tiền trong một bữa tiệc xa xỉ.

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}
Ông Liang Wenyong, áo trắng, trong đoạn video ghi lén.

Đoạn băng kéo dài 5 phút, sau khi đăng tải đã khiến cộng đồng cư dân mạng TQ nổi giận.

Trong đoạn video, ông Liang Wenyong, bí thư thị trấn Gushanzi, thuộc tỉnh Hà Bắc đang thưởng thức các món ăn và rượu đắt tiền, vừa miệt thị người dân Trung Quốc.

"Chúng có gạo trong tay, thịt lợn trong mồm rồi mà vẫn chửi rủa mình được" - ông Liang nói trong đoạn video được ghi hình bí mật vào hồi tháng Năm, nhưng đưa lên mạng internet vào giữa tháng Chín.

"Dân ở đây là như vậy. Chúng vô liêm sỉ và anh chẳng thể bắt chúng trở nên tự trọng hơn".

Đoạn thông tin trong video cũng cho thấy bữa tiệc có một nhóm quan chức đang ăn các loại hải sản, rượu và thuốc lá đắt tiền. Tổng trị giá cho bữa tiệc lên tới 10.000 Nhân dân tệ (khoảng 1.600 USD).

Đài phát thanh Quốc tế của nhà nước Trung Quốc cho biết cơ quan kỷ luật của nước này xác nhận đoạn video trên là thật, và ông Liang đã bị sai thải ngay sau khi đoạn video được phát tán.

Đây không phải lần đầu tiên quan chức TQ bị thôi việc sau khi hình ảnh về lối sống 'không đúng mực' của họ bị đăng tải trên internet.

Một quan chức khác là Yang Dacai, còn được gọi với biệt danh 'anh đồng hồ' đã bị lĩnh án 14 năm tù tháng này sau khi trên mạng internet xuất hiện các ảnh ông Yang đang cười 'hớn hở' và đeo các đồng hồ đắt tiền trong một vụ tai nạn thương tâm. Ông này đã bị điều tra tham nhũng và kết tội ngay sau đó.

Lê Thu (theo Asia One/Sina)