Hai lý do khiến Trung Quốc thất bại

Sau đội tuyển Việt Nam, nhiều khả năng Trung Quốc cũng chính thức bị loại khỏi cuộc đua giành vé World Cup 2022 vào tối 1/2.

Hy vọng về một vé play-off với Trung Quốc chỉ còn tồn tại trên lý thuyết, kể cả khi họ có thể toàn thắng 3 trận còn lại.

{keywords}
Bóng đá Trung Quốc thất bại vì hai thói quen xấu

Chỉ cần Australia giành 1 điểm trong 3 lượt cuối, mọi hy vọng của đội sẽ chính thức chấm dứt.

"Về cơ bản, chúng tôi đã nói lời chia tay với Qatar", ngôi sao trong lĩnh vực truyền thông Ji Yuyang bình luận.

Trong một chương trình riêng, nhà báo Ji Yuyang giải thích cho thất bại của đội nhà có hai nguyên nhanh chính.

Ji Yuyang rất thẳng thắn nhấn mạnh bóng đá Trung Quốc không thiếu người, tiền, tình yêu và sự quan tâm, nhưng "không nên vướng phải hai thói quen xấu: một là nóng vội, hai là đòi hỏi thành công tức thì".

"Hai thói quen nóng nảy và thành công nhanh chóng là những điều cấm kỵ nhất trong bóng đá", Ji Yuyang phân tích. "Hai thói quen này hủy bỏ tất cả những lợi thế khác của chúng ta.

Hai điều này chính xác là những điều cấm kỵ để có thể thành công trong bóng đá. Vì thế, yêu cấu trước tiên phải tránh được những vấn đề này.

Trong 20 năm qua, trong cái gọi là chuyên nghiệp hóa, hai thói quen này đã đồng hành với bóng đá Trung Quốc, cho dù đó là LĐBĐ, các CLB, tất cả các khía cạnh của bóng đá".

Nguy cơ tương lai

Nhà báo Ji Yuyang đưa ra quan điểm bóng đá Trung Quốc đã chạm đáy.

Từng có những tập đoàn lớn đầu tư vào bóng đá Trung Quốc, các HLV hàng đầu xuất hiện, ĐTQG được dẫn dắt bởi thuyền trưởng ưu tú, chinh phục AFC Champions League, nhưng tất cả đã là quá khứ.

"Vào lúc này, bóng đá Trung Quốc đã thực sự chạm đáy", ý kiến của Ji Yuyang nhận được nhiều đồng tình.

"Trong 20 năm qua, các trận đấu bóng đá là những cuộc so tài với nhiều đối thủ đến từ nhiều khu vực. Nhưng đối thủ lớn nhất của Trung Quốc luôn là chính chúng ta".

Theo ý kiến của Ji, bóng đá Trung Quốc cần một lộ trình mới hợp lý, đặc biệt là phát triển và thành công từ cấp độ trẻ.

"Chúng ta phải bắt đầu lại, đặc biệt là giành quyền trở lại với các giải trẻ thế giới".

Tất nhiên, để trở lại, bóng đá Trung Quốc phải thay đổi hai thói quen kể trên.

"Nếu không khắc phục được hai thói quen này, dù bóng đá Trung Quốc có tiêu nhiều tiền hơn, nhiều thời gian hơn, có lẽ chúng ta vẫn giậm chân tại chỗ, thậm chí có nguy cơ thụt lùi nhanh hơn".

Thiên Thanh (tổng hợp)

Báo Trung Quốc thấp thỏm, sợ thua tuyển Việt Nam

Báo Trung Quốc thấp thỏm, sợ thua tuyển Việt Nam

Báo chí Trung Quốc nhận định đảm bảo 3 yếu tố quan trọng để không thua tuyển Việt Nam, và người hâm mộ không chấp nhận nếu thất bại.

Trung Quốc bị chê bai trước trận gặp Việt Nam

Trung Quốc bị chê bai trước trận gặp Việt Nam

Truyền thông Trung Quốc chê bai màn trình diễn của đội nhà trước thềm cuộc tranh tài với đội tuyển Việt Nam, tối 1/2 trên sân Mỹ Đình.

Xem trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc ở đâu, kênh nào?

Xem trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc ở đâu, kênh nào?

Cập nhật kênh phát sóng trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam vs Trung Quốc, thuộc lượt trận thứ 8 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.