Trên địa bàn TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) xuất hiện thông tin phiếu xét nghiệm Covid-19 của Trung tâm Y tế TP cấp cho công nhân để trống nội dung thông tin người test.

Trước thông tin trên, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa Lê Việt Hùng cho biết, đơn vị đã có báo cáo giải trình cho UBND TP.

Theo báo cáo giải trình, từ 0h ngày 2/9, TP Thanh Hóa thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

{keywords}
TP Thanh Hóa lập chốt kiểm soát trong những ngày giãn cách xã hội

Cùng ngày, UBND TP Thanh Hóa ban hành kế hoạch về xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho nhân dân trên địa bàn, trong đó có thực hiện test nhanh cho công nhân trong các khu công nghiệp (KCN).

Theo kế hoạch, việc tổ chức test nhanh không trả phiếu kết quả xét nghiệm cho từng công nhân mà chỉ thông báo tổng kết quả cho đơn vị được triển khai xét nghiệm.

Ngày 3/9, Trung tâm Y tế bắt đầu tổ chức xét nghiệm cho công nhân tại KCN Hoàng Long.

Theo quy định, công nhân có địa chỉ cư trú ở địa bàn các huyện khi đi qua các chốt kiểm soát liên huyện phải xuất trình phiếu trả kết quả xét nghiệm nên các doanh nghiệp đã đề xuất với Trung tâm Y tế thành phố cấp phiếu cho công nhân.

{keywords}
Người dân được lấy mẫu test nhanh

Căn cứ nhu cầu, số lượng công nhân đã được test nhanh có kết quả âm tính với SARS-COV-2 do doanh nghiệp đề xuất, ngày 4/9 Trung tâm đã cấp 1.778 phiếu cho công nhân đã được test tại tổ xét nghiệm số 2, số 3 và số 4 KCN Hoàng Long (ngày 3/9-2021 đã xét nghiệm cho 14.216 người và ngày 4/9 đã xét nghiệm cho 13.155 người, tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2).

Do khối lượng phiếu nhiều, thời gian gấp, công nhân tập trung đợi lấy phiếu sẽ gây ùn tắc nên các tổ xét nghiệm đã sơ suất khi để 43 phiếu đã cấp không ghi và không ghi đầy đủ thông tin của công nhân được test, ngày test.

Đến ngày 5/9 do các chốt liên huyện không yêu cầu xuất trình phiếu xét nghiệm nữa nên Trung tâm Y tế thành phố đã dừng cấp.

Sau khi kiểm tra việc quản lý phiếu của công nhân, các nhà máy tại KCN Hoàng Long đã thu hồi 1.752 phiếu, còn lại 26 phiếu chưa thu hồi được.

Bà Phạm Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết, việc để xảy ra sai sót trong việc ghi thiếu, không ghi thông tin trên phiếu kết quả xét nghiệm của tổ xét nghiệm số 2, số 3 và số 4 tại KCN Hoàng Long là sự việc rất đáng tiếc.

UBND TP đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Lê Dương

Kiểm điểm, phê bình Bí thư phường vụ cưỡng chế đi xét nghiệm

Kiểm điểm, phê bình Bí thư phường vụ cưỡng chế đi xét nghiệm

Qua xác minh vụ việc cưỡng chế người phụ nữ do không chịu đi xét nghiệm ở Bình Dương, cơ quan chức năng đã quyết định hình thức xử lý đối với lãnh đạo địa phương.