Ở trận ra quân gặp Iraq, Duy Mạnh nhận một thẻ vàng do phạm lỗi với cầu thủ Iraq. Đây cũng là trận trung vệ CLB Hà Nội bị tiền đạo của Iraq chơi xấu với 1 pha đánh nguội dẫn tới chảy máu vùng mặt, nhưng cầu thủ trên đã may mắn thoát án phạt của trọng tài.

Hôm nay, AFC đã đưa ra nhiều án phạt, hầu hết là dành cho các cầu thủ nhận thẻ. AFC thông báo về trường hợp của tuyển thủ Việt Nam: Duy Mạnh bị phạt 5.000 USD cho hành vi trên. Duy Mạnh phải đóng tiền phạt trong vòng 30 ngày kể từ khi quyết định được đưa ra và thứ 3, cảnh cáo Duy Mạnh rằng việc lặp lại những hành vi trên sẽ bị phạt nặng hơn trong tương lai.

{keywords}
Trung vệ Duy Mạnh bị treo giò 1 trận, nhận án phạt 5.000 USD từ AFC

Ngoài Duy Mạnh còn có 7 cái tên khác bị phạt, trong đó có cầu thủ Jung Woo-young của Hàn Quốc hay Adison Promrak của Thái Lan và cả HLV Miodrag Radulovic của tuyển Lebanon. HLV Miodrag Radulovic bị phạt 7.500 USD do chỉ trích trọng tài sau trận đấu.

Ở trận Iran, Duy Mạnh tiếp tục nhận thêm thẻ vàng, khiến anh bị treo giò trong trận đấu rất quan trọng với Yemen ngày mai. Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Thành Chung để trám vào vị trí của Duy Mạnh, hoặc cũng có thể kéo Văn Hậu vào trong đá trung vệ, sử dụng Hồng Duy ở cánh trái. Một phương án nữa được thầy Park cân nhắc là sử dụng hậu vệ Tấn Tài.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Yemen diễn ra vào 23h ngày mai, 16/1.

Đ.N