Sau khi bị Indonesia dẫn bàn trong hiệp 1, tuyển Việt Nam chơi đầy cố gắng ở hiệp 2. Dù vậy, đội bóng của HLV Troussier không thể tìm được bàn gỡ hòa, đành chấp nhận thua 0-1, qua đó bị loại sớm trước một vòng đấu tại Asian Cup 2023. Đây cũng là lần đầu tiên tuyển Việt Nam bị loại ngay ở vòng bảng Asian Cup.

Đánh giá về trận đấu, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cho biết: "Tôi buồn và tiếc khi tuyển Việt Nam dù đã chơi tốt trong hiệp hai vẫn không thể có bàn thắng. Mục tiêu của đội từ đầu là giành 3 điểm. Thời gian tới chúng tôi vẫn phải tiếp tục cố gắng".

viet nam indonesia 19.jpg
Việt Anh là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở hàng phòng ngự tuyển Việt Nam

Lý giải về trận thua Indonesia, Việt Anh nói: "Indonesia hiệp một đá rất tốt và việc họ đẩy cao tấn công khiến chúng rất bất ngờ. Dù lấy lại được thế trận ở hiệp hai nhưng các cầu thủ Việt Nam không thể ghi bàn".

Với trận thua Indonesia, tuyển Việt Nam hết cơ hội đi tiếp. Trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Troussier ở bảng D gặp Iraq chỉ mang tính thủ tục.

"Hy vọng sau trận này, người hâm mộ sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển. Chắc chắn thời gian tới tuyển Việt Nam sẽ có bộ mặt khác và giành thành tích tốt hơn", Việt Anh khẳng định.

Video tuyển Việt Nam - Indonesia (Nguồn FPT Play):

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/