Đã nhiều lần ăn trứng đà điểu có trọng lượng từ 1,5-2 kg/quả, nhưng khi thấy “chợ online” ở khu mình sinh sống có người rao bán trứng đà điểu xanh Úc, chị Đào Thị Phương Thảo ở Gia Lâm (Hà Nội) liền vào hỏi “mẹ bầu có ăn được không”. Nhận được câu trả lời trứng nhiều dinh dưỡng, tốt cho phụ nữ có thai, chị liền đặt mua 3 quả.

Giá mỗi quả trứng xanh mà chị bỏ tiền ra mua là 950.000 đồng. Sau khi chốt và chuyển trước 50% giá trị đơn hàng làm tiền cọc, một tuần sau chị Thảo sẽ nhận được hàng.

“Nhìn quả trứng xanh chỉ to như trứng ngỗng, còn nhỏ hơn cả trứng đà điểu của Việt Nam rất nhiều và giá cũng đắt đỏ hơn, có điều thấy lạ nên tôi muốn mua ăn thử”, chị chia sẻ.

trung da dieu xanh
Trứng đà điểu xanh hay còn gọi là trứng chim Emu Úc. Ảnh: NVCC

Trên thị trường hiện nay, trứng đà điểu được rao bán rầm rộ từ chợ truyền thống đến các sàn thương mại điện tử. Một quả trứng đà điểu của Việt Nam có trọng lượng dao động từ 1,2-2kg, giá bán khoảng 120.000-550.000 đồng/quả.

Những ngày gần đây, trên các chợ online, một số đầu mối rao bán trứng đà điểu Úc có màu xanh lạ mắt. Người bán giới thiệu mỗi quả trứng trọng lượng 400-500gram, nhiều dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho phụ nữ có thai.

Tuy nhiên, loại trứng xanh này được các đầu mối xách tay từ Úc về nên khách muốn mua phải đặt trước 3-7 ngày. Trứng đà điểu Úc có giá từ 800.000-950.000 đồng/quả. Số tiền chi ra mua 1 quả trứng xanh này có thể mua được 200-237 quả trứng gà ta thả vườn (loại 4.000 đồng/quả).

Chị Lê Nguyễn Kiều Minh - đầu mối bán hàng nhập khẩu online ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) - cho biết, trứng đà điểu xanh Úc hay còn gọi là trứng chim Emu.

Loại trứng này có vỏ màu xanh lạ mắt, to gấp 8-10 lần quả trứng gà. Do đó, một quả trứng xanh có thể đủ cho cả gia đình ăn. Song, cũng vì là hàng độc lạ, lại được xách tay về Việt Nam nên giá trứng siêu đắt đỏ.

trung da dieu xanh
Trên thị trường, trứng xanh có giá rất đắt đỏ. Ảnh: NVCC

Chị Minh đang bán trứng đà điểu xanh với giá 950.000 đồng/quả. Khách đặt mua sau 1 tuần sẽ được giao hàng.

“Chuyến vừa rồi tôi về 100 quả, sau khi chia đơn còn dư đúng 2 quả”, chị nói. Sáng qua, chị tiếp tục rao bán để nhập về chuyến mới. Chị khá bất ngờ vì một ngày, lượng trứng khách chốt mua lên tới 60 quả. Phần lớn mọi người đặt từ 2-3 quả, rất hiếm khách mua 1 quả. Thậm chí, có những khách ở tận TPHCM, Đà Nẵng, Phú Yên cũng đặt mua về ăn.

Chị Đoàn Thị Ngọc, đầu mối bán hàng online ở Nam Từ Liêm (Hà Nội), cũng thừa nhận, quả trứng xanh to, nhiều chất dinh dưỡng nên các mẹ bầu mạnh tay chốt mua dù giá đắt đỏ. Còn về mùi vị, trứng đà điểu Úc không khác gì trứng gà.

Song, loại trứng đà điểu xanh bán trên thị trường đều là hàng xách tay từ Úc. Do đó, số lượng nhập về mỗi chuyến không nhiều.

Chị Ngọc có tệp khách thường xuyên đặt mua trứng xanh này nhưng đều phải chờ, nhanh thì 2-3 ngày sau khi đặt sẽ có hàng, còn lâu thì phải 7-10 ngày. Bởi, một chuyến chỉ về được khoảng 70-100 quả phụ thuộc vào người nhận xách hàng cho mình, chị Ngọc cho hay.