Cầu Nguyệt Viên bắc qua sông Mã, nằm trên đoạn đường tránh xe ôtô tải trọng lớn lưu thông Bắc - Nam đi vào trung tâm TP Thanh Hóa được đưa vào sử dụng từ năm 2015.

Kể từ ngày tuyến đường đưa vào hoạt động, lượng phương tiện lưu thông lớn, các xe quay đầu liên tục ở điểm mở giải phân cách nên xảy ra tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông.

Trước thực trạng trên, cuối tháng 3/2023, các ngành chức năng, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa, Cục Cảnh sát giao thông cùng các đơn vị liên quan đã đi kiểm tra thực trạng tại điểm quay đầu xe nói trên.

Ngay sau đó, từ những vị trí bị coi là "điểm đen" tai nạn giao thông, các ngành chức năng cắm biển cấm các phương tiện quay đầu xe, sang đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông ở “điểm đen” này.

Các phương tiện tham gia giao thông ngang nhiên quay đầu xe trước biển cấm
Tình huống quay đầu xe, nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông
Vị trí này được xem là "điểm đen" tai nạn 
Nhiều lái xe thót tim khi có xe ô tô quay đầu
Xe ô tô đi từ trên cầu Nguyệt Viên lao xuống dốc nên rất dễ bị tai nạn
Bất chấp lực lượng CSGT, nhiều tài xế vẫn ngang nhiên quay đầu xe
Lực lượng CSGT đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm lỗi quay đầu xe

Theo nghi nhận của PV VietNamNet, ở điểm mở giải phân cách phía Bắc cầu Nguyệt Viên đã được cắm biển cấm quay đầu. Tuy nhiên, các phương tiện vẫn “bất chấp” quay đầu xe, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

“Điểm quay đầu xe này rất nguy hiểm, các phương tiện giao thông đi từ trên cầu xuống khi gặp xe khác quay đầu rất khó xử lý. Các ngành chức năng đã cắm biển cấm, sao không đóng luôn giải phân cách lại”, một người dân nói.

Theo một lãnh đạo thuộc Phòng CSGT Thanh Hóa, lực lượng CSGT đã xử lý hàng chục trường hợp quay đầu xe không đúng quy định tại vị trí điểm mở phía Bắc cầu Nguyệt Viên.

"Về giải pháp lâu dài, chúng tôi đề nghị thu hẹp bớt điểm mở này. Trước mắt, việc xử lý vi phạm cũng là để tuyên truyền cho người dân ý thức hơn, để họ không nên giữ thói quen quay đầu ở điểm mở này”, vị lãnh đạo phòng CSGT này cho biết.