- Nhiều lúc cáu với bà mà tôi trút giận lên chồng, đôi khi anh an ủi, đôi khi cũng tỏ thái độ bực tức cho cả tôi và mẹ anh.

TIN BÀI KHÁC:


Tôi tốt nghiệp đại học - đây là hành trang để đưa tôi vào đời và rồi niềm vui cũng nhanh chóng đến với tôi khi tôi cầm trên tay tờ giấy quyết định đi làm cho một cơ quan nhà nước, đó là một công việc ổn định. Và rồi trong một ngày hè nóng bức tôi đã gặp anh, như duyên trời định tôi và anh đã bén duyên nhau từ cái nhìn đầu tiên…Đám cưới diễn ra nhanh chóng trong không khí đầm ấm ngập tràn hạnh phúc với bạn bè, người thân và họ hàng. Việc đó khẳng định tôi đã là người có chồng, là vợ anh, là con dâu của bố mẹ anh, là con của hai họ.

Cuộc sống những ngày đầu của một cô dâu mới với tôi thật suôn sẻ, hạnh phúc khi gia đình nhà chồng chỉ có 4 thành viên là chồng tôi, bố mẹ chồng và tôi. Nhưng trong đời ai đoán trước được điều gì, đâu phải lúc nào cũng chỉ có màu hồng mà còn có cả màu vàng, màu nâu, màu đen... trước khi cưới, tôi đã ý thức được điều đó và luôn hết sức tránh những va chạm thường ngày đặc biệt là với mẹ chồng tôi. Điều gì đến cũng sẽ đến, tôi không ngờ điều này lại xảy ra sớm với tôi như vậy.

Ảnh minh họa
Tôi đã cố gắng hết sức để làm vừa lòng mẹ chồng nhưng quan hệ của tôi và mẹ chồng sớm có rạn nứt bởi mẹ chồng tôi là người rất khó tính, bảo thủ, lúc nào cũng tự cho mình là người đúng, không lắng nghe ý kiến của ai và bà luôn phải là số một trong gia đình.

Tôi làm gì bà cũng chê, cũng không vừa lòng nếu chê đúng thì tôi chấp nhận đằng này chê rất vô lý, bà cố gắng kiếm cớ để chê, nói ngược lại, nếu tôi làm gì mà bà không vừa lòng thì bà cứ nói thẳng để tôi sửa, đằng này bà chửi bóng gió tôi suốt ngày, rồi còn xúc phạm gia đình bên ngoại nhà tôi.

Lúc đầu tôi cố gắng nhịn cho êm ấm nhà cửa nhưng cứ ngày qua ngày diễn ra như vậy mà sức chịu đựng của tôi lại có hạn, tôi mệt mỏi, tiều tụy vì phải thường xuyên đối mặt với những chuyện đó. Đôi lúc tôi nói với chồng để xin ông bà cho ở riêng nhưng chồng tôi không đồng ý bởi vì chồng tôi thương bố mẹ già phải sống một mình, anh khuyên tôi cố chịu đựng rồi mẹ sẽ hiểu, sẽ thay đổi nhưng không biết đến bao giờ, bởi trước tôi đã có 5 chị dâu phải xin ở riêng vì không chiều được bà.

Nhiều lúc cáu với bà mà tôi trút giận lên chồng, đôi khi anh an ủi, đôi khi cũng tỏ thái độ bực tức cho cả tôi và mẹ anh nhưng anh là người đứng giữa biết phân xử thế nào cho phải nên anh chỉ im lặng rồi bỏ đi chỗ khác. Cứ tình trạng này kéo dài thì tôi sống ra sao, nếu cứ nhịn và khóc thầm mãi thì không biết bao giờ chấm dứt, còn nếu nói lại mẹ chồng thì gia đình tôi tan nát giống như trường hợp các anh chị. Giờ đây tôi cảm thấy buồn chán, cô đơn, bế tắc trong cuộc sống. Đôi khi tôi tự nhủ hay tại gặp anh trong một ngày hè oi ả nên giờ cuộc sống của tôi cũng vậy.

Đinh Thị Dung
Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”

Viết lại những ấm ức, giận hờn và yêu thương giữa mẹ chồng, nàng dâu và chia sẻ với câu chuyện đó với bạn đọc báo VietNamNet, nhận cơ hội trúng 1000.000 đ.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/6/2012 đến hết ngày 30/7/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.

Mời bạn đọc tham gia gửi bài viết dự thi.