“Thực ra dùng từ bẻ còi ở tình huống này nghe nặng nề. Nhiều trường hợp khi có VAR để xử lý tình huống đã thay đổi quyết định của trọng tài, hoặc làm thay đổi quyết định khi trọng tài mắc sai sót là điều bình thường.

Trọng tài Trần Đình Thịnh và trợ lý hội ý với nhau và có quyết định đúng khi không công nhận bàn thắng của cầu thủ Hải Phòng

Tất nhiên, cái dở ở đây là trọng tài công nhận bàn thắng và chỉ tay lên trên trước khi có sự phối hợp với trợ lý", trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết.

{keywords}
Trọng tài Trần Đình Thịnh trở thành tâm điểm trong trận đấu giữa Hải Phòng vs Nam Định

"Trong những tình huống nhạy cảm như vậy, trọng tài chính và trợ lý phải có sự phối hợp với nhau. Tình huống có thể ảnh hưởng tới kết quả trận đấu nên trợ lý tư vấn cho trọng tài là điều bình thường, cũng giống như VAR vậy", ông Dương Văn Hiền nói thêm.

Về việc trọng tài Trần Đình Thịnh xem lại tình huống trên màn hình LED, người đứng đầu Ban trọng tài nói: "V-League chưa có VAR. Nhìn chung, các trọng tài muốn làm sao tốt nhất cho trận đấu nên tôi nghĩ rằng điều này là được.

Do quyết định ban đầu là công nhận bàn thắng, nhưng sau đó thay đổi nên người ta chưa quen như vậy, nếu có VAR thì điều này thường xuyên xảy ra”.

Trong trận đấu tại vòng 2 Night Wolf V-League 2022 giữa Hải Phòng vs Nam Định trên sân Lạch Tray tối 2/3, phút 68, từ pha đón quả tạt bên cánh phải, Rimario dứt điểm trúng cột dọc bật ra. Ngay sau đó tân binh Triệu Việt Hưng ập vào đá bồi tung lưới Nam Định.

{keywords}
V-League chưa áp dụng VAR

Ban huấn luyện Nam Định phản ứng gay gắt cho rằng cầu thủ đội chủ nhà đã để bóng chạm tay. Các cầu thủ đội khách yêu cầu trọng tài xem lại pha quay chậm trên... màn hình lớn tại sân.

Trọng tài chính Trần Đình Thịnh tham khảo ý kiến của trọng tài biên, sau đó thay đổi quyết định khi cho rằng Triệu Việt Hưng để bóng chạm tay trước khi ghi bàn nên không công nhận bàn thắng của đội chủ nhà.

HLV Chu Đình Nghiêm không hài lòng về cách cầm còi của trọng tài chính: "V-League không có VAR, nhưng trọng tài không thể xem trên màn hình để quyết định.

Tôi không hiểu luật quy định ra sao về trường hợp này. Tôi nghĩ trong bóng đá, quyết định là quyền của trọng tài. Nếu sử dụng VAR mới được phép thay đổi quyết định".

Đại Nam

Hà Nội nguy cơ nhận... "hattrick nghỉ chơi" vì Covid-19

Hà Nội nguy cơ nhận... "hattrick nghỉ chơi" vì Covid-19

Hà Nội FC đối diện nguy cơ không thể thi đấu trong chuyến làm khách trước Nam Định ở vòng 3 V-League vì Covid-19.

Vòng 2 V-League: Trọng tài bẻ còi, HAGL nhạt nhòa

Vòng 2 V-League: Trọng tài bẻ còi, HAGL nhạt nhòa

HAGL tiếp tục hòa không bàn thắng, trọng tài Trần Đình Thịnh bẻ còi... là những điểm nhấn đáng chú ý ở vòng 2 Night Wolf V-League 2022.