Trang 163 đưa tin người mẫu Trương Đại Dịch thường khéo léo chia sẻ hình ảnh hẹn hò với cựu chủ tịch Taobao Tưởng Phàm. Mối tình của họ nhận nhiều chú ý của công chúng, khi cả hai đều là những người nổi danh, có ảnh hưởng lớn. Tưởng Phàm đã có vợ và hai con, nhưng Trương Đại Dịch vẫn quyết tâm ở bên người tình, do đó, họ nhận nhiều chỉ trích.

Theo 163, cái giá mà Trương Đại Dịch phải trả cho mối tình với doanh nhân Tưởng Phàm rất lớn. Khối tài sản của cô trước scandal vào khoảng 900 triệu NDT (137,3 triệu USD), sau bê bối, giá trị của cô giảm mạnh, chỉ còn khoảng 250 triệu NDT (38 triệu USD).

Tháng 4/2021, Ruhnn Holding, công ty do Trương Đại Dịch thành lập để đào tạo người mẫu, MC bán hàng trên mạng bị hủy niêm yết do giá cổ phiếu liên tục giảm 72%. Sau đó, công ty này phải sáp nhập với RUNION Holding Limited. Trước đó, Trương Đại Dịch sở hữu 12 công ty, nhưng hiện tại chỉ có 9 công ty liên quan.

Sau bê bối đời tư, Trương Đại Dịch sống kín tiếng, không còn xuất hiện trước truyền thông hay cập nhật quá nhiều hình ảnh về cuộc sống riêng. Do không xuất hiện nhiều, tiếng tăm của nữ người mẫu giảm mạnh.

Trước khi đánh mất danh tiếng, Trương Đại Dịch được biết đến là hình mẫu của những cô gái trẻ tuổi, tự tin, có đầu óc kinh doanh, nhạy bén trong việc nắm bắt sự thay đổi của thời cuộc. Cô sinh năm 1988, với thân hình mảnh mai, chiều cao 1,7 m, cô làm người mẫu cho các trang thương mại điện tử.

Trương Đại Dịch là người mẫu thành công. Theo Forbes, cô kiếm được 46 triệu USD vào năm 2016 nhờ kinh doanh theo hình thức trực tuyến. Do đó, Trương Đại Dịch được Ciweek - tạp chí về công nghệ thông tin - bình chọn là một trong những hot girl đình đám nhất Trung Quốc.

Ngoài ra, Trương Đại Dịch còn thành lập công ty Ruhnn Holding chuyên quản lý, đào tạo người nổi tiếng, biến họ thành những "cỗ máy bán hàng". Theo Business Of Women, sau 6 tháng ra đời, công ty thu về gần 20 triệu USD.

Chỉ 2 năm, công ty này niêm yết trên sàn chứng khoán, với đợt phát hành cổ phiếu trị giá 125 triệu USD. Trương Đại Dịch trở thành bà hoàng quyền lực trong đế chế triệu USD của mình, cùng vị trí cổ đông lớn thứ hai, nắm trong tay 13,5% cổ phần công ty.

Năm 2019, tạp chí Time đã xếp Đại Dịch vào nhóm 25 người có ảnh hưởng lớn nhất trên Internet bên Ariana Grande, Donald Trump, Cardi B, BTS, vợ chồng Hoàng tử Anh Harry... Trương Đại Dịch trở thành "nữ hoàng thương mại điện tử" ở Trung Quốc. Mỗi năm, cô thu về gần 100 triệu USD doanh thu bán hàng.

(Theo Zing)