- Ngày 27/12/2015, Tại Xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm trường về nơi sơ tán với chủ đề “50 năm ân tình”, có sự tham gia của 300 đại biểu.

Đây là nơi trường đã sơ tán trong những năm chiến tranh ác liệt giai đoạn 1965 – 1972. Nhà trường đã có nhiều hoạt động thiết thực để tri ân giúp đỡ địa phương tại Xã Phúc Sơn; An Dương; Lam Cốt - của Huyện Tân Yên - tỉnh Bắc Giang; xã Dương Thành; Tân Đức - Huyện Phú Bình - tỉnh Thái Nguyên với số tiền trị giá hơn 400 triệu đồng.

{keywords}

GS.TS Trần Thọ Đạt

Phát biểu tại lễ kỷ niệm GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, thay mặt cho tập thể sư phạm nhà trường đã ôn lại những năm tháng khó khăn, gian khổ mà nhà trường và nhân dân địa phương đã phải trải qua.

“Nhân dịp này, tôi cũng kêu gọi các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường, các tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị trong trường bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, hàng năm nghiên cứu tổ chức các hoạt động thiết thực hơn tại các địa phương nơi trường sơ tán, tổ chức thăm hỏi những gia đình trước đây đã cưu mang giúp đỡ chính mình và coi các địa phương như quê hương thứ hai của mình, qua đó đóng góp một phần nhỏ bé của nhà trường vào sự đổi thay và phát triển của các địa phương" - giáo sư Đạt cho biết.

{keywords}

ĐH KTQD tri ân đến các địa phương nơi sơ tán  với số tiến 15 triệu đồng/

xã, để giúp các xã chuẩn bị chu đáo Tết Nguyên Đán

  • Hoàng Hà