Triển lãm thiết kế đồ họa ứng dụng công nghệ thực tế ảo của sinh viên Greenwich Việt Nam xác lập kỉ lục Việt Nam

Ngày 25/7, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trực thuộc Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã công bố và trao bằng xác lập kỷ lục cho Greenwich Việt Nam là đơn vị sở hữu triển lãm tác phẩm đồ họa ứng dụng công nghệ thực tế tảo tăng cường (Augmented Reality - AR) do sinh viên thực hiện có số lượng nhiều nhất Việt Nam. 

Đại diện Hội Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục cho đại diện Greenwich Việt Nam

Kỷ lục Việt Nam được xác lập với triển lãm mang tên “Change 2022” diễn ra từ ngày 4/6/2022 - một triển lãm thường niên nằm trong chương trình đào tạo cử nhân ngành thiết kế đồ họa tại Greenwich Việt Nam - Chương trình liên kết quốc tế giữa ĐH Greenwich, Vương Quốc Anh và trường ĐH FPT. Sự kiện quy tụ gần 500 tác phẩm đồ họa, trong đó có 254 phiên bản tác phẩm đồ họa số tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) do sinh viên ngành thiết kế đồ họa thực hiện ở các môn học chuyên ngành và đồ án tốt nghiệp. 

 Triển lãm Change 2022 với hơn 200 tác phẩm ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường

Công nghệ AR được ứng dụng trong triển lãm Change 2022 cho phép người xem được trải nghiệm tác phẩm ở cả không gian thực và không gian kỹ thuật số. Khi sử dụng ứng dụng trên điện thoại (Artivive App) để quét hình ảnh các tác phẩm trong không gian triển lãm, khách tham quan sẽ được thấy các tác phẩm chuyển động trong không gian kỹ thuật số, mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới so với các triển lãm truyền thống. 

Thấy Nguyễn Nhựt Tân, Giám đốc Greenwich Việt Nam tham dự lễ trao bằng xác lập kỷ lục

Thầy Nguyễn Nhựt Tân, Giám đốc Greenwich Việt Nam chia sẻ: “Triển lãm Change 2022 không chỉ thể hiện tính đột phá về công nghệ mà còn đánh dấu cho sự thay đổi lớn của Greenwich Việt Nam khi chúng tôi chính thức chuyển sang chương trình đào tạo 3+0 chuyên ngành nâng cao từ ĐH Greenwich, Vương Quốc Anh ở tất cả các ngành kể từ tháng 9/2022. Với những thay đổi mang tính chiến lược này cùng sự hỗ trợ của Greenwich Anh Quốc, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho sinh viên tại Việt Nam trải nghiệm học tập toàn diện hơn, chất lượng hơn và không thể tách rời các xu thế công nghệ mới trên thế giới ở mọi lĩnh vực. Và việc xác lập kỷ lục này sẽ là đánh dấu bước chuyển mình quan trọng này của chúng tôi.”

Thiết kế đồ họa là một trong những ngành học thế mạnh của Greenwich Việt Nam. Với chương trình học 100% chuyển giao từ Greenwich Anh Quốc, sinh viên được trau dồi chuyên môn và phát triển khả năng sáng tạo nghệ thuật trong môi trường quốc tế, thích ứng nhanh chóng với những thay đổi liên tục của ngành công nghiệp sáng tạo toàn cầu. 

Theo học chương trình của Greenwich, sinh viên ngành đồ họa bắt buộc phải tham gia các buổi triễn lãm tác phẩm mỗi kỳ học và triển lãm đồ án tốt nghiệp. Các buổi triển lãm được tổ chức quy mô, bài bản là không gian để sinh viên tự do sáng tạo, thể hiện phong cách nghệ thuật cá nhân và thử nghiệm những xu thế mới. Bên cạnh đó, triển lãm có sự tham gia của các chuyên gia trong ngành và doanh nghiệp đối tác là cơ hội để sinh viên kết nối với nhà tuyển dụng và nâng cao năng lực nhờ những đánh giá chuyên sâu, khách quan từ khách mời.

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, TS. Thang Văn Phúc - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam phát biểu: “Chuyển đổi số hiện nay đang là xu thế tất yếu diễn ra toàn cầu. Và việc Greenwich Việt Nam trở thành một trong những trường đại học tiên phong ứng dụng chuyển đổi số vào ngành thiết kế đồ họa để lan tỏa nội dung tác phẩm, giá trị nghệ thuật và công sức sáng tạo của sinh viên vượt ra khỏi giới hạn không gian trường học là một điều hết sức đáng ghi nhận.” 

 Tiến sĩ Thang Văn Phúc - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam chia sẻ trong buổi lễ trao bằng

Với sứ mệnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam theo hướng hội nhập quốc tế, trong hơn 13 năm đào tạo, Greenwich Việt Nam đã không ngừng nâng tầm và mở rộng về cả quy mô và chất lượng. Cho đến nay, nhà trường đã đào tạo hơn 17.000 sinh viên học chương trình quốc tế cấp bằng cử nhân từ Anh Quốc tại 4 cơ sở trên toàn quốc gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ. Sinh viên theo học tại Greenwich Việt Nam được học tập trong môi trường do FPT đầu tư và nhận bằng tốt nghiệp đại học của ĐH Greenwich, Anh Quốc.

Tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo của Greenwich Việt Nam tại https://greenwich.edu.vn/

Bích Đào