Mới đây, mạng xã hội lan truyền một bộ ảnh cưới đẹp lung linh của một đôi trẻ mà điểm đặc biệt là bộ ảnh được chụp tại những góc rất quen thuộc của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

{keywords}
 
{keywords}
 

Bộ ảnh với bối cảnh đơn giản nhưng đủ "đốn tim" nhiều người bởi vừa thể hiện tình cảm đôi trẻ dành cho nhau, vừa thể hiện tình cảm đặc biệt với mái trường các bạn từng theo học.

{keywords}
 

Chia sẻ với VietNamNet, cặp đôi Hồng Diệu - Quang Trung cho hay, trước khi nên duyên vợ chồng, họ từng là bạn học cùng lớp. Không chỉ vậy, đôi bạn trẻ Hồng Diệu - Quang Trung còn có nhiều điểm chung như cùng sinh năm 1995, quê ở Yên Khánh, Ninh Bình và cũng học cùng Trường THPT Yên Khánh A.

{keywords}
 

Là bạn cùng lớp rồi nảy sinh tình cảm từ năm lớp 11, cả Trung và Diệu cùng đặt mục tiêu và hẹn nhau thi vào Trường ĐH Kinh tế Quốc dân và coi đó là động lực phấn đấu trong những năm tháng học cấp 3. 

“Chúng em quen và yêu nhau từ lớp 11. Tính từ ngày yêu nhau đến nay cũng đã gần 10 năm”.

{keywords}
 

Diệu cho hay, sau thời gian dài tìm hiểu và đi tới hôn nhân, đôi bạn lựa chọn bối cảnh ngôi trường gắn bó với những năm tháng học đại học để làm bối cảnh chụp ảnh cưới.

Nói về quyết định này, Diệu cho hay: “Trường ĐH Kinh tế Quốc dân là nơi gắn liền với những ký ức, kỷ niệm thanh xuân, tình yêu và ước vọng của cả hai từ hồi còn học phổ thông.

Ngôi trường là nơi đã ghi dấu nhiều khoảnh khắc đẹp của chúng em, từ những lúc ngồi cạnh nhau học bài và ôn thi, cùng nhau ăn tất cả các món xung quanh khu vực trường, đến những lúc tâm sự, cùng nói về chuyện tương lai, sự nghiệp với nhau”.

{keywords}
 

Còn Trung cho hay, do học cùng chuyên ngành nên cả hai có nhiều điểm chung về sự quan tâm và kiến thức khá tương đồng.

“Chúng mình có thể hiểu nhau hơn khi một trong hai nói tới một vấn đề kinh tế nào đó hay phương án kinh doanh mới. Ngôi trường là nơi có rất nhiều kỷ niệm của hai đứa. Nếu như không học cùng trường đại học này thì chưa chắc cả hai đã gắn bó được với nhau cho đến tận bây giờ. Vì thế chúng mình quyết định chụp ảnh cưới ở đây để lưu giữ một phần kỉ niệm. Chúng mình cũng dự định sau này khi có thêm thành viên trong gia đình, sẽ chụp thêm những bức hình kỷ niệm ở đây”, Trung chia sẻ.

{keywords}
 

Diệu cho hay, kỷ niệm ấn tượng nhất là lúc đôi bạn đang cùng đi bê tráp tại một đám cưới thì cùng lúc biết điểm thi đại học. “Khi đó Trung được 27 điểm, còn em được 26,5 điểm. Chúng em đã rất vui vì nỗ lực và mục tiêu của cả hai đều cùng trở thành hiện thực”, Diệu nhớ lại.

{keywords}
 

Diệu kể, trong thời gian học tại trường, cả cùng đăng ký học những môn giống nhau để có thể hỗ trợ nhau trong học tập. Cứ thế, đôi bạn học cùng nhau, đi chơi cùng nhau, ôn thi cùng nhau.

{keywords}
 

Ra trường, sau 1 năm đi làm ở các công ty khác nhau (Diệu làm kế toán xây dựng, còn Trung công tác tại phòng kinh doanh của một công ty thương mại). Hiện, đôi bạn trẻ quyết định cùng những người bạn của mình tập trung vào kinh doanh.

{keywords}
 

Sắp tới, đôi bạn trẻ sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 1/5 tại quê hương là huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Đôi bạn tiết lộ dự định sẽ chụp bộ ảnh lễ ăn hỏi là bối cảnh ngôi trường THPT Yên Khánh A.

Thanh Hùng 

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tuyển 6.000 chỉ tiêu, dự kiến điểm sàn từ 18

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tuyển 6.000 chỉ tiêu, dự kiến điểm sàn từ 18

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân vừa công bố Đề án Tuyển sinh đại học năm 2021, theo đó ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) của trường dự kiến là 18 điểm.