- Sáng ngày 30/7, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2015 - 2020.


{keywords}
Ông Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi lễ nhận quyết định sáng nay, 30/7.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã ký quyết định bổ nhiệm PGS. TS Hoàng Minh Sơn là Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ông Hoàng Minh Sơn nguyên là phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội .

Các môn ông Sơn giảng dạy là: Tín hiệu và hệ thống; Điều khiển quá trình; Hệ thống điều khiển phân tán; Điều khiển quá trình nâng cao; Nhận dạng hệ thống; Hệ thống giám sát và điều khiển công nghiệp.

Hướng nghiên cứu của ông Sơn gồm có: Các phương pháp tiên tiến cho điều khiển các quá trình công nghiệp; Nhận dạng trong vòng kín, điều khiển dự báo (MPC); Điều khiển phân tán, điều khiển qua mạng, điều khiển hệ rời rạc; Công nghệ phần mềm trong các hệ thống điều khiển và tự động hóa.

Ông Hoàng Minh Sơn có trên 30 công trình nghiên cứu đã công bố và một số sách đã xuất bản như: Ứng dụng công nghệ Internet/Intranet trong phát triển các hệ thống điều khiển phân tán - Một mô hình dựa trên thành phần; Về việc lựa chọn hệ thống bus trường cho các giải pháp tự động hóa; Nghiên cứu các phương pháp lập trình với OPC cho các hệ thống điều khiển phân tán; Phương pháp khắc phục lỗi dựa trên xác định lại cấu hình điều khiển phi tập trung; Về phương pháp luận lập trình toán học trong phát triển phần mềm tính toán điều khiển chất lượng cao; Một phương pháp chỉnh định lại các tham số PI/ PID trong vòng kín… Mạng truyền thông công nghiệp; Cơ sở hệ thống điều khiển quá trình…

Theo quyết định, ngày 1/10/2014 GS Nguyễn Trọng Giảng chính thức thôi chức hiệu trưởng nhà trường. Từ tháng 8/2014 nhà trường đã thực hiện quy trình bổ nhiệm hiệu trưởng mới. Trong thời gian này, PGS.TS Nguyễn Văn Khang, phó hiệu trưởng phụ trách điều hành nhà trường.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội là một trường có hơn 2.000 cán bộ, giảng viên - trong đó có gần 200 GS, PGS - với khoảng 30.000 học viên sau ĐH, sinh viên ĐH chính quy.

  • Ngân Anh