Trường ĐH Sài Gòn vừa được lựa chọn trở thành điểm khảo thí bài thi Linguaskill của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh ĐH Cambridge. Đây là trường ĐH đầu tiên ở phía Nam được lựa chọn làm điểm khảo thí bài thi tiếng Anh của Hội đồng này. 
 
Trước đó Bộ GD-ĐT đồng ý cho Trường ĐH Sài Gòn tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam. Linguaskill là một bài thi trực tuyến theo khung 6 bậc của Cambridge.

Bài thi Linguaskill cũng được Bộ GD-ĐT công nhận và thang điểm được quy đổi tương đương theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Bài thi này đáp ứng các quy định của các thông tư 18/2021/TT-BGDĐT, 23/2021/TT-BGDĐT, 17/2021/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT cho việc tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, và giáo dục đại học.

Như vậy sinh viên Trường ĐH Sài Gòn cũng như thí sinh có quyền có thể lựa chọn 1 trong hai bài thi này để dự thi năng lực tiếng Anh.

Trường ĐH Sài Gòn với tiền thân là Trường Sư phạm cấp II miền Nam Việt Nam đến Trường Cao đẳng Sư phạm TP. Hồ Chí Minh và hiện nay mang tên Trường ĐH Sài Gòn (2007). Đây là cái nôi đào tạo sư phạm cho khu vực miền Nam và 1 trong hai trường đào tạo sư phạm lớn nhất ở khu vực miền Nam hiện nay. 

 Lê Huyền