Người được bổ nhiệm lần này là PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện. Ông Điện đảm nhận vị trí hiệu trưởng từ ngày 31/3 trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Do đại dịch Covid – 19, buổi công bố được tổ chức trực tuyến trừ những người liên quan trực tiếp.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện sinh năm 1959, từng là nguyên phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM). Ông nhận bằng tiến sĩ luật học năm 1997. Năm 2010 được phong phó giáo sư.

{keywords}
Ông Nguyễn Ngọc Điện (bên phải) hiệu trưởng thứ 4 của Trường ĐH Hoa Sen trong 4 năm qua (Ảnh: HSU)

Ông Nguyễn Ngọc Điện còn là viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học hải ngoại Pháp, Giáo sư thỉnh giảng các trường Đại học Paris II (Pháp), Toulouse 1 (Pháp), Brest (Pháp), Grenoble 2 (Pháp), Bremen (Đức), Keio (Tokyo-Nhật Bản), Đại học hoàng gia Luật và Kinh tế PhnomPenh (Campuchia) và Khoa Luật Đại học quốc gia Hà Nội.

Trong thông tin phía Trường ĐH Hoa Sen chia sẻ, qua những lần trao đổi suy nghĩ về tương lai của đại học tư nói chung và Trường ĐH Hoa Sen nói riêng, ông Nguyễn Ngọc Điện đã tìm được tiếng nói chung trong việc đề ra giải pháp cho bài toán phát triển Trường ĐH Hoa Sen trong dài hạn.

Trường ĐH Hoa Sen cũng tri ân bà Mai Hồng Quỳ vì đã đóng góp cho sự phát triển, sắp xếp ổn định đội ngũ nguồn nhân lực và góp phần đem lại niềm tin cho sinh viên cũng như phụ huynh.

Như vậy ông Nguyễn Ngọc Điện là hiệu trưởng thứ 4 của Trường ĐH Hoa Sen trong 4 năm qua.

Năm 2017, UBND TP.HCM công nhận ông Bùi Tiến Hiệp là hiệu trưởng nhiệm kỳ 2012-2017 đã chấm dứt thời kỳ của bà Bùi Trân Phượng (1996-2017).

Khi hết nhiệm kỳ ông Lưu Tiến Hiệp, đề xuất GS Trương Nguyện Thành lên làm hiệu trưởng nhưng không được chấp nhận do chưa đủ chuẩn.

Tháng 7/2018, PGS Trần Đan Thư, Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin Trường ĐH Khoa học Tự nhiên về làm hiệu trưởng nhưng chỉ kéo dài trong 5 tháng.

Khi Trường ĐH Hoa Sen được sang nhượng cho tập đoàn Nguyễn Hoàng, tháng 12/2018 bà Mai Hồng Quỳ được bổ nhiệm làm hiệu trưởng.

Lê Huyền

Bà Mai Hồng Quỳ nghỉ làm hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen

Bà Mai Hồng Quỳ nghỉ làm hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen

- Bà Mai Hồng Quỳ nghỉ làm hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen từ ngày 1/4 tới.