Chiều 15/8, Trường ĐH Sư phạm TPHCM công bố đề thi mẫu đánh giá năng lực chuyên biệt áp dụng từ năm 2025. Theo nhà trường, để phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới, kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt từ năm 2025 sẽ có nhiều điểm cải tiến trong cấu trúc các bài thi.

Đề mẫu được thiết kế phục vụ đối tượng dự thi là học sinh theo học chương trình giáo dục phổ thông 2018 tham dự các đợt thi tổ chức từ năm 2025, trong đó phần nội dung kiến thức chiếm 70-80% là chương trình lớp 12, còn lại là chương trình lớp 10 và 11.

Bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh vẫn giữ hướng tiếp cận theo định dạng bài thi đánh giá năng lực từ bậc 3 đến bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Các môn còn lại có nhiều điểm cải tiến trong cấu trúc các bài thi với dạng thức câu hỏi áp dụng cho các bài thi gồm dạng câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận đóng/mở. Thời gian làm bài là 90 phút.

Các bài thi đánh giá năng lực Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học số lượng câu hỏi sẽ có 40 câu và được chia làm 3 phần: phần 1: câu hỏi đơn, phần 2: câu hỏi tổng hợp, phần 3: câu hỏi điền đáp án đúng. Bài thi đánh giá năng lực Ngữ văn bao gồm phần Đọc hiểu và phần Viết.

Từ năm 2025, kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt vẫn tiếp tục được thực hiện với các bài thi Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và tiếng Anh với quy mô mở rộng dự kiến không chỉ phục vụ cho công tác tuyển sinh của trường mà còn cho các trường đại học khác như Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm  - Đại học Đà Nẵng; Trường Đại học Công thương, Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Trường Đại học Y Dược Huế, Trường Đại học Y Dược Tây Nguyên,…

Môn Toán:

Môn Lý:

Môn Hoá:

Môn Sinh

Môn Ngữ văn