Xuất hiện trong BST Trúc của NTK Ivan Trần, loạt người đẹp như Thanh Hằng, Khánh Vân, Nam Em, TikToker Lê Bống, và loạt mẫu nhí Nguyên Đan, Khánh An, Kitty Minh Vy, Khổng Minh Phúc, Jenny Bảo Vy, Victoria Phương Trang… có cơ hội đọ sắc vóc. 

Theo nhà mốt 9X, đã rất lâu rồi anh mới cho ra mắt BST với tên gọi ngắn như vậy, nhưng ẩn sâu trong đó là cả một “rừng” tâm tư anh muốn gửi gắm thông qua các thiết kế của mình. “Trúc tre là loại cây khi nói đến, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự khẳng khái, mạnh mẽ và cũng hết sức mềm dẻo trong gió. Nếu liên đới với thời trang hay tính cách của Ivan thì có thể nói cũng gần giống như vậy. Đôi lúc gai góc, mạnh mẽ thì đâu đó cũng mềm dẻo và đa năng” - NTK chia sẻ.

Các thiết kế lần này mang hơi hướng Avant Garde, thể hiện sự độc đáo, mới mẻ, “dị” so với số đông và mang tính độc bản của NTK trẻ. “Đối với tôi, phong cách Avant Garde được xem là tuyên ngôn mới của cái đẹp, sức sáng tạo và trí tưởng tượng vượt thời đại. Những thiết kế trong BST lần này có chút ‘nổi loạn’, phá vỡ những chuẩn mực của vẻ đẹp ước lệ sẵn có trước đó”, NTK Ivan Trần chia sẻ. 

Phần 1 của BST “Trúc” nhà mốt 9X giới thiệu tới khán giả những mẫu thiết kế dành cho trẻ em. Các bộ trang phục có tông màu trắng - đen là chủ đạo, kết hợp cùng những chi tiết lá trúc bắt mắt, nơ to bản hay những dải tua rua tạo hiệu ứng lấp lánh và không thể thiếu những đường cut-out tinh tế mang lại nét tinh nghịch, phá cách đúng với lứa tuổi trẻ thơ.

Mẫu Tây Andrea.

Cái tên được NTK Ivan Trần “chọn mặt gửi vàng” để mở màn phần 2 BST “Trúc” chính là Hoa hậu Hoàn vũ 2019 - Khánh Vân.

Hoa hậu Hoàng Dung hóa thân thành một “nàng công chúa” xinh đẹp, kiều diễm. Điểm nhấn của bộ trang phục phải kể đến là những đường cut-out vô cùng tinh tế, giúp cô khoe vòng eo “con kiến” cùng vòng 1 gợi cảm của mình. 

Góp mặt trong show diễn thời trang của NTK Ivan Trần, không thể không nhắc tới những cái tên mẫu nhí “ruột” với nhà mốt như: Nguyên Đan, Khánh An, Kitty Minh Vy, Khổng Minh Phúc, Jenny Bảo Vy, Victoria Phương Trang… 
Với những thiết kế độc đáo, phá cách có thể nói đây là BST đã tiếp nối những thành công trước đó của Ivan Trần, khẳng định sức sáng tạo không giới hạn của anh trong suốt thời gian vừa qua.
Sau khi “đổ bộ” Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022, vào cuối tháng 6, nam thiết kế và êkíp sẽ “đem chuông đi đánh xứ người” tại sự kiện thời trang lớn nhất xứ sở chùa Vàng - Thailand Fashion Week 2022. 

Quán quân Siêu mẫu châu Á 2021 Quỳnh Anh trong vai trò First Face cho BST Delicate divine. Đây là sàn diễn đầu tiên mà Quỳnh Anh góp mặt trở lại sau thời gian dài công tác ở Anh Quốc. 

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh xuất hiện trong hình tượng một cô gái đầy kiêu hãnh và quyền lực. Cô trình catwalk trong chiếc đầm dạ hội xòe, nổi bật với tay áo phồng và tone màu hồng innuendo nhẹ nhàng được chấm phá bởi họa tiết hoa bắt mắt, kết màn cho BST.

Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà được NTK “chọn mặt gửi vàng” làm first face cho BST Giấc mơ hoa. Nàng hậu thướt tha trong chiếc đầm màu đỏ Poinciana kết hợp với áo corset được đính đá tỉ mỉ, tạo nên vẻ ngoài lộng lẫy và yêu kiều như nàng thơ.
 Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga tái xuất bất ngờ trong vị trí mở màn cho BST Thị Mầu In Paris của NTK Nguyễn Tiến Truyển. Anh khai thác triệt tính cách nhân vật truyền thống để qua góc nhìn thời trang thấy rõ sự duy mỹ và đậm chất nữ quyền. 
BST sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, mạnh mẽ và nữ tính. Nguyễn Tiến Truyển đã cài cắm những nét đặc trưng trong trang phục truyền thống Bắc Bộ với những tone màu trung tính: trắng, đen, beige làm chủ đạo đan xen những tone màu vàng, tím nổi bật. Võ Hoàng Yến hóa Thị Mầu, khép lại đêm diễn thứ 2 của Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2022.

Trúc Thy - Ngân An

Photo: BTC, Ben Lê