FBstart là 1 ý tưởng mới của Facebook nhằm hỗ trợ các ứng dụng khởi nghiệp tiềm năng. Theo đó, Facebook sẽ triển khai chương trình này bằng cách phối hợp với hơn 30 đối tác của mình (Amazon, Mailchimp, Adobe,...), cung cấp miễn phí các công cụ, dịch vụ miễn phí, quyền lợi đi kèm nhằm giúp các startup dễ dàng phát triển mạng lưới khách hàng và người sử dụng.

Anh Hoàng Tân, nhà sáng lập Enkulu chia sẻ về việc đã trình bản mô tả chi tiết sản phẩm cùng các hồ sơ cần thiết từ 3 tuần trước. Qua quá trình đội ngũ Facebook thẩm tra, làm rõ thông tin và phỏng vấn thì cuối cùng họ cũng đã liên lạc và thông báo về việc được xét duyệt nhận cấp gói 40.000 USD này.

Dự án Enkulu-Trường học tiếng Anh trực tuyến tuy không mới về mô hình bởi thị trường giáo dục trực tuyến tại Việt Nam đã quá chật chội với khoảng 50 đơn vị, nhưng Enkulu lại cho thấy được cách thức thể hiện khác biệt trong sản phẩm và dịch vụ của mình.  Tại Enkulu, chất lượng giảng dạy phải là tiêu chí ưu tiên hàng đầu nên mọi công đoạn tuyển chọn giáo viên, kiểm tra đầu vào cho học viên, chăm sóc học viên trong quá trình học... đều được thực thi nghiêm chỉnh và cẩn thận.


Chia sẻ về mục tiêu sắp tới, anh Hoàng Tân cho biết, thời gian tới, học viên vẫn sẽ là đối tượng công ty tập trung hướng đến với mục tiêu tiếp nhận những ý kiến, phản hồi với thái độ cầu tiến, nhằm tìm ra những khó khăn, nguyện vọng, mong muốn của học viên đối với sản phẩm. Đồng thời, 1000 học viên trên khắp toàn lãnh thổ Việt Nam sẽ là mục tiêu cụ thể Enkulu mong đợi đạt được trong 3 tháng cuối năm 2016 này. Trước khi nhận được tin vui từ FBstart, Enkulu cũng đã vinh dự khi được đứng ở vị trí cao trong những cuộc thi khởi nghiệp lớn được tổ chức tại Việt Nam như Startup Wheel, Hatch!Battle (top 5 lĩnh vực giáo dục của Hatch!Battle và top 8 lĩnh vực giáo dục tại Startup Wheel).