XEM CLIP: 

Có mặt tại công trình Trường mầm non số 2 Hòa Phong (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) chiều 5/5, PV ghi nhận công trình này có 2 tầng, đã sơn tường và đang trong giai đoạn hoàn thiện. 

Dù chưa được bàn giao để đưa vào sử dụng nhưng tại các phòng ở tầng 2 đã xuất hiện chằng chịt các vết nứt. Nhà thầu cho công nhân đục vết nứt ra để trét xi măng.

Dự án mở rộng Trường mầm non số 2 Hòa Phong có tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng
Công trình này chưa được đưa vào sử dụng nhưng đã xuất hiện chi chít các vết nứt
Ở vị trí các phòng học tầng 2 xuất hiện nhiều vết nứt được đơn vị thi công trám xi măng

Trao đổi với VietNamNet ông Nguyễn Bá Tâm -  Trưởng ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Hòa Vang cho biết, đã yêu cầu đơn vị thi công tiến hành khắc phục những phần hư hỏng.

Nói về nguyên nhân xuất hiện các vết nứt, vị này cho biết, do co ngót của vật liệu xây dựng khi công trình sử dụng gạch không nung. Đơn vị thi công sẽ đục ra để đóng lưới và tô lại.

Nhiều vết nứt dài được trám lại tạo hình ảnh nham nhở trên các bức tường đã sơn màu
Công trình hiện nay chưa bàn giao 

Ông Tâm thông tin thêm, dự án mở rộng Trường Mầm non số 2 Hòa Phong được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2020 với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Dự án do UBND huyện Hòa Vang làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án, thời gian thực hiện từ năm 2020 – 2022. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Huy Như.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang cho biết, đã nắm được sự việc công trình Trường Mầm non số 2 Hòa Phong xuất hiện vết nứt và sẽ có thông tin cụ thể cho phóng viên sau khi kiểm tra.

Hồ Giáp