Ngày 4/10, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP Nha Trang - cho biết đã ký quyết định cho thôi việc đối với ông Đào Thanh Tùng - Trưởng Phòng Kinh tế TP Nha Trang.

"Việc ra quyết định thôi việc được thực hiện sau khi ông Đào Thanh Tùng có đơn xin nghỉ công tác" - Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho hay.

Trước đó, Chủ tịch TP Nha Trang đã quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đào Thanh Tùng. Lý do Phòng Kinh tế TP Nha Trang chưa làm hết trách nhiệm trong tham mưu, triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó, ngày 31/7, ông Đào Thanh Tùng đã bị Chủ tịch UBND TP Nha Trang ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày để xem xét, xử lý trách nhiệm liên quan đến việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của Phòng Kinh tế TP Nha Trang trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian đình chỉ công tác ông Tùng có đơn thôi việc.

{keywords}
Một con phố ở TP Nha Trang bị phong tỏa vì có ca nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 vào thời điểm cuối tháng 6

Được biết, trước thời điểm ông Tùng bị đình chỉ công tác, dịch Covid-19 trên địa bàn TP Nha Trang diễn biến hết sức phức tạp.

Tuy nhiên, với chức trách được giao, nhưng Phòng Kinh tế thành phố do ông Tùng quản lý đã không nắm được đầy đủ tình hình, không chủ động, lúng túng trong việc tham mưu, thực hiện các phương án cung ứng thực phẩm cho người dân toàn thành phố khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo TP Nha Trang ngày 25/7, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa kết luận công tác triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố còn nhiều bất cập.

Những bất cập, thiếu sót này đã ảnh hưởng đến hiệu quả, nỗ lực chung trong công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP Nha Trang và toàn tỉnh Khánh Hòa. Thường trực Tỉnh ủy phê bình và yêu cầu Thành ủy, UBND TP Nha Trang nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Theo Dân Trí

Khai trừ Đảng 2 Tư lệnh, cách chức trong Đảng 7 tướng lĩnh Cảnh sát Biển

Khai trừ Đảng 2 Tư lệnh, cách chức trong Đảng 7 tướng lĩnh Cảnh sát Biển

Ban Bí thư kỷ luật 9 tướng lĩnh Cảnh sát Biển, trong đó khai trừ ra khỏi Đảng đối với Thiếu tướng Lê Xuân Thanh và Thiếu tướng Lê Văn Minh; cách chức trong Đảng 7 tướng lĩnh còn lại.