Việc này bắt nguồn từ công văn mới đây của Bộ GD-ĐT. Theo công văn này, Hà Nội có thể phải dừng tuyển sinh hệ không chuyên trong các trường chuyên, trong đó, có khối lớp 6 của Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Theo nội dung công văn gửi tới Sở GD-ĐT Hà Nội, Bộ GD-ĐT cho biết, theo Luật Giáo dục năm 2019, trường chuyên được thành lập ở cấp THPT, vì vậy không có cấp THCS trong trường chuyên. Như vậy, nếu chiếu theo công văn này, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam có thể sẽ phải dừng tuyển sinh lớp 6 ở khối THCS.

hoc sinh.jpeg
Học sinh dự làm bài khảo sát vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa các năm trước (Ảnh: Thanh Tùng)

Tại TP.HCM, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa cũng tuyển sinh lớp 6. Việc tuyển sinh thông qua qua bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh.

Về việc Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa có tuyển sinh lớp 6 nữa hay không, một nguồn tin của VietNamNet cho biết, việc tuyển sinh lớp 6 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa thực hiện theo kế hoạch của UBND TP.HCM ban hành. Nhưng đến thời điểm hiện tại UBND TP.HCM chưa ban hành kế hoạch tuyển sinh năm 2024, do vậy thời điểm này chưa thể công bố thông tin.

Theo thông lệ, đến đầu tháng 4 hàng năm, UBND TP.HCM sẽ ban hành kế hoạch tuyển sinh đầu cấp mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10.