- Đêm chung kết Miss Asia Pacific (Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương 2011) đã diễn ra tối qua theo giờ Hàn Quốc. Theo đó, đại diện Việt Nam tham dự là Trương Tùng Lan đã lọt vào Top 15 người đẹp nhất cuộc thi.


Trương Tùng Lan từng là Hoa khôi Hạ Long, đã tham gia Hoa hậu Việt Nam 2010. Cô cao 170 cm, số đo ba vòng 83-60-88. Sau khi tốt nghiệp Đại học Mở Hà Nội, người đẹp Quảng Ninh theo đuổi niềm đam mê làm người mẫu và MC.


 Tùng Lan trong phần thi áo tắm

Trang phục dân tộc của Trương Tùng Lan trong cuộc thi do nhà thiết kế Lan Hương đảm nhận. Đó là bộ áo dài làm trên chất liệu nhung kết hợp với thổ cẩm của dân tộc Dao với cách phối màu rực rỡ và bắt mắt.


Trương Tùng  Lan trong trang phục áo dài của  NTK Lan Hương

Có mặt tại đêm chung kết, một đại diện của công ty Elite Viet Nam cho hay kết quả các giải thưởng chính gây khá nhiều tranh cãi. Người đẹp đại diện nước chủ nhà Hàn Quốc đăng quang ngôi vị hoa hậu. Vị trí Á hậu 2 thuộc về người đẹp của Nga, Á hậu 1 của Pháp.


Các người đẹp trong phần thi áo tắm

Á hậu 4 thuộc về đại diện của Ấn Độ, Á hậu 3 trao cho người đẹp của Indonesia. Top 15 người đẹp còn có các đại diện: Canada, Anh, Estonia, Hungary, Nepal, Netherland, Thụy Điển, Ukraina, Mỹ.

Đêm chung kết các người đẹp trải qua các phần thi: Trang phục Hanbok, áo tắm, trang phục dân tộc, dạ hội và ứng xử. Cuộc thi năm nay quy tụ hơn 70 thí sinh đến từ nhiều quốc gia, lãnh thổ trên thế giới.

Tùng Lan trong phần thi trang phục Hanbok

Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên và lâu đời nhất châu Á, bắt đầu như một cuộc thi khu vực vào năm 1968. Năm 1985, cuộc thi được đổi tên thành Miss Asia Pacific Quest, bao gồm các quốc gia không chỉ trong khu vực Châu Á và Châu Đại Dương mà còn cả miền Bắc, miền Trung và Nam Mỹ với biên giới chạm vào Thái Bình Dương.


Các người đẹp trong phần ứng xử.

Đến năm 2005, cuộc thi đổi tên thành Miss Asia Pacific International và dành cho thí sinh đến từ các quốc qua trên toàn thế giới. Mục đích chính của cuộc thi nhằm quảng bá về hoà bình, sự thiện chí về thương mại và du lịch của những các nước thành viên tham gia cuộc thi. Đây cũng là tổ chức từ thiện, giới thiệu và phát triển các dự án trong các khu vực nghèo.

Sơn Hà
Ảnh: Elite VN