- Gần 50 tuổi Trương Vệ Kiện vẫn chưa được làm cha. Anh vẫn không thể quên nỗi đau khi 2 lần đối diện với tin vợ sảy thai.

'Thiên thần nội y' mặc bikini khoe dáng chuẩn sau sinh con 5 tháng

Đinh Ngọc Diệp sinh con trai đầu lòng cho Victor Vũ

Lâm Vũ và vợ hoa hậu đón con gái đầu lòng sau 5 tháng kết hôn

Trương Vệ Kiện chia sẻ trên Appledaily đang tham gia vào một lớp học giúp trị liệu tâm lý cho những cặp cha mẹ bị sảy thai. Anh chia sẻ khi mất con, phần lớn mọi người sẽ tập trung sự quan tâm đến người phụ nữ nhưng lại quên mất những người cha cũng mang nỗi đau tương tự.

"Tôi thực sự đã bị tổn thương mỗi khi nhớ lại những khoảnh khắc khi vợ mình sảy thai. Thời gian đó, tôi cũng không nhớ mình đã tổn thương ra sao mà chỉ biết ở bên để chăm sóc, động viên, giúp vợ mình vượt qua được khoảng thời gian đen tối", Trương Vệ Kiện chia sẻ. 

Nam diễn viên cũng kêu gọi bên cạnh quan tâm tới phụ nữ, các gia đình chịu nỗi đau sảy thai nên dành sự động viên cho người cha, tránh để họ chôn giấu nỗi khổ tâm trong lòng quá lâu.

Trương Vệ Kiện nói: "Tôi luôn cố gắng ngồi bên trò chuyện cùng vợ hàng tiếng đồng hồ hay thậm chí là chỉ cần 15 phút mỗi ngày. Tôi mua rất nhiều tạp chí thời trang mà cô ấy thích. Điều đó khiến cô ấy quên đi sự đau đớn rất nhanh chóng nhưng còn tôi thì không. Đó chính là nguyên nhân cả người cha cũng cần được quan tâm".   

{keywords}
Trương Vệ Kiện và bà xã trong ngày cưới năm 2009 tại Philippines.

Các khán giả yêu phim truyền hình Hong Kong những năm 1990 không thể quên một Trương Vệ Kiện hài hước, duyên dáng trên màn ảnh. Trương Vệ Kiện từng là một trong những nam diễn viên nổi danh nhất nhì xứ Cảng Thơm nhờ các vai diễn trong Như Ý Cát Tường, Lộc Đỉnh Ký, Tiểu Ngư Nhi Hoa Vô Khuyết,...  

Trương Vệ Kiện từng yêu Tuyên Huyên nhưng không thành. Sau đó, anh gặp gỡ và cưới nữ diễn viên Trương Tây vào năm 2007. Tháng 5/2007, vợ chồng anh mừng rỡ đón tin sắp có con đầu lòng. Trong nhiều tháng mang bầu, Trương Tây không dám làm việc, đi lại rất cẩn trọng. Nhưng cơn sốt vào tháng 8 của thai kỳ đã khiến cô mất đứa con.

Năm 2014, Trương Tây lại mang bầu ở tuổi 40. Trương Vệ Kiện luôn túc trực bên vợ. Nhưng được vài tháng, Trương Tây sinh non nên bé qua đời. Một lần nữa, vợ chồng tài tử Lộc đỉnh ký khóc cạn nước mắt vì thương con.

{keywords}
Sau những thăng trầm trong cuộc sống, Trương Vệ Kiện và Trương Tây đã không còn nghĩ đến một em bé. Họ hạnh phúc với cuộc sống bình an, không xô bồ trong showbiz.

Từ đó đến nay, cô không hề mang thai thêm một lần nào khác. 16 năm bên nhau trong đó có 7 năm hôn nhân, Trương Vệ Kiện đã ngoài 50 tuổi nhưng anh và Trương Tây vẫn chưa được làm cha mẹ. 

Tuy vậy, Trương Vệ Kiện vẫn chưa bao giờ nghĩ đến việc buông tay vợ, anh từng tâm sự: "Tôi cảm thấy chuyện con cái là nhân duyên trời cho. Trời thương thì chúng tôi cảm động. Trời không thương, chúng tôi chấp nhận".

Mới đây, anh cũng vừa đánh dấu sự hợp tác trở lại sau 18 năm với đài TVB trong bộ phim truyền hình mang tên Đại soái ca. 

T.K

Trương Vệ Kiện và dàn sao tiễn biệt 'ngọc nữ tâm thần' lần cuối

Trương Vệ Kiện và dàn sao tiễn biệt 'ngọc nữ tâm thần' lần cuối

Trong lễ tang của Lam Khiết Anh, Trương Vệ Kiện chính là người đọc kinh cầu nguyện cho cô.

Trương Vệ Kiện lên tiếng về tin vừa bị bắt giữ ở Bắc Kinh

Trương Vệ Kiện lên tiếng về tin vừa bị bắt giữ ở Bắc Kinh

Clip ghi lại hình ảnh Trương Vệ Kiện bị một nhóm người đưa đi khỏi hiện trường được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.