3 cựu học sinh của một trường THPT ở Malaysia là Rusiah Sabdarin, Allisya Hamali và Calvina Angayung (22 tuổi) đã kiện thành công giáo viên dạy môn tiếng Anh.

Nhóm nữ sinh khởi kiện vì thầy giáo cũ không lên lớp giảng dạy suốt 7 tháng, hồi năm 2017. Thời điểm đó, 3 nữ sinh đang học lớp 10. Việc thầy giáo không lên lớp dạy khiến họ trượt môn tiếng Anh.

Liên quan đến sự việc còn có hiệu trưởng nhà trường, Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Vụ trưởng Vụ Giáo dục cũng bị nêu tên trong đơn kiện. Cả 3 nữ sinh cho biết đã phản ánh sự việc với các bị đơn trên nhưng không được giải quyết.

Ngày 18/7, thẩm phán Leonard David Shim nhận định các bị đơn không hoàn thành trách nhiệm được quy định trong Luật Giáo dục 1996 nước này. Hành vi của các bị đơn xâm phạm quyền được tiếp cận giáo dục của 3 nữ sinh, thẩm phán tuyên bố. Ngoài ra, tòa cũng tuyên bố hiệu trưởng trường không làm đúng nhiệm vụ theo Luật Công chức năm 1993.

Ngày 2/8, theo phán quyết của thẩm phán Leonard David Shim, thuộc tòa án TP Kota Kinabalu (bang Sabah, Malaysia), các bị đơn phải nộp phạt bồi thường thiệt hại cho 3 nữ sinh. Các em nhận được khoản bồi thường 11.000 USD/người (261 triệu đồng).

Sau phán quyết của tòa án, Thủ hiến bang Sabah - ông Hajiji Noor, hy vọng tình trạng giáo viên không lên lớp dạy sẽ không còn xảy ra, theo SCMP

"Chúng tôi xem đây là một sự việc đáng tiếc vì trách nhiệm của giáo viên là dạy học sinh. Chúng tôi không muốn bất kỳ học sinh nào bị bỏ lại phía sau", Thủ hiến bang Sabah bày tỏ.

Trường doanh nhân kiện thầy giáo ra tòaNgày 5/3 Trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm (Dale Cernegie Việt Nam) chính thức khởi kiện ông Lê Như Hiếu (nguyên là thầy giáo của trường) vì vi phạm bản quyền tác giả của Dale Cernagie Việt Nam.