Ngày 15/11, Công an huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) cho biết đang truy bắt đối tượng ném bom xăng vào nhà một người dân trên địa bàn khiến 3 người bị thương, trong đó cháu bé 4 tháng tuổi bị bỏng nặng.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 17h chiều 14/11, tại nhà của chị Đ.T.Y. (31 tuổi) ở thôn An Lạc, xã Bình An, huyện Bắc Bình), một nam thanh niên điều khiển xe mô tô (chưa rõ biển số) chạy đến và ném một chai bom xăng vào nhà gây cháy.

Lúc này, trong nhà chị Y. có 3 người và bị thương tích gồm anh V.A.L. (34 tuổi, chồng chị Y.), cháu Đ.N.M.Q. (1 tuổi, cháu chị Y.) và cháu V.T.A. (4 tháng tuổi, con ruột chị Y.). Trong đó, anh L. và cháu Q. bị bỏng nhẹ, riêng cháu A. bị bỏng mức độ 2 diện tích 28% vùng mặt, tay và hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

truy bat ke nem bom xang o binh thuan.png
Anh L. cùng con trai bị bỏng sau khi bị đối tượng ném bom xăng vào nhà. Ảnh: Lê Phương Thu

Nhận được tin báo, Công an huyện Bắc Bình đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác minh.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định N.T.M. (36 tuổi, thường gọi là “Tèo”, trú xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình) chính là đối tượng gây ra vụ việc, nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn đòi nợ giữa đối tượng này với chị Y.

Song song với việc truy bắt đối tượng M., Công an huyện Bắc Bình đề nghị người dân có thông tin của đối tượng liên quan, cung cấp cho cơ quan công an nơi gần nhất để hỗ trợ cho công tác điều tra.