Khoảng 14h ngày 7/6, tại khu vực thôn 2, xã Chư Á (TP. Pleiku), Trung tá Trương Công Cường (SN 1985, Phó Đội trưởng) và Thiếu tá Nguyễn Văn Hưng (SN 1986, cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Gia Lai) phát hiện đối tượng Hồ Văn Tình (SN 2002, trú tại thôn 3, xã An Phú, TP. Pleiku) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý nên tiến hành vây bắt.

Tội phạm ma tuý 1.jpg
Thiếu tá Nguyễn Văn Hưng bị thương nặng đã được đội ngũ y bác sĩ phẫu thuật, hiện đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai

Trong lúc bị truy bắt, đối tượng Hồ Văn Tình đã dùng dao thủ sẵn trong người đâm liên tiếp vào hai cán bộ, khiến Thiếu tá Hưng và Trung tá Cường bị trọng thương.

Thiếu tá Hưng bị thương nặng đã được đội ngũ y bác sĩ tiến hành phẫu thuật, hiện đã qua cơn nguy kịch. Còn Trung tá Cường sức khỏe đã tạm ổn định.

Nhận được tin báo, Đại tá Dương Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Công an TP. Pleiku huy động lực lượng, triển khai kế hoạch truy bắt đối tượng.

Với quyết tâm không để tội phạm tẩu thoát, đến khoảng 17h cùng ngày, lực lượng công an đã bắt được Hồ Văn Tình khi đang lẩn trốn tại rẫy cà phê của người dân tại thôn 2, xã Chư Á.

Tội phạm ma tuý 2.jpg
Đối tượng Hồ Văn Tình bị lực lượng công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại rẫy cà phê của người dân. Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai

Kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 2 gói nilon nhỏ, bên trong có chứa chất rắn màu trắng, nghi là ma túy.

Hồ Văn Tình từng có một tiền án về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản và chống người thi hành công vụ”. Hiện Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.