Xem video:

Tình huống giao thông gây tranh cãi trên được ghi hình bởi xe cảnh sát hạt Saline (Mỹ) trong một cuộc truy đuổi nghi phạm cách đây chưa lâu ở bang Arkansas.

Theo đó, đoạn video vừa mới công bố cho thấy cảnh sát hạt Saline đã tiến hành truy đuổi chiếc siêu xe Chevrolet Corvette chạy quá tốc độ trên xa lộ vào lúc rạng sáng ngày 15/5. 

Việc đuổi theo loại siêu xe như Chevrolet Corvette dường như là "bài khó" đối với lực lượng cảnh sát bởi mẫu xe này được trang bị động cơ 5,5 lít V8 DOHC hút khí tự nhiên, có công suất 670 mã lực và mô-men xoắn cực đại 623 Nm, có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chưa đến 3 giây và tốc độ tối đa ở mức 320 km/h.

Chính vì vậy, trong suốt quá trình truy đuổi, nhiều lúc màn hình phía trước xe cảnh sát chỉ thấy chấm đỏ đèn đuôi chiếc siêu xe và sau đó biến mất.

Cơ hội áp sát chiếc Chevrolet Corvette đến khi nó di chuyển đến quãng đường đang thi công và giữa đường là những thùng nhựa phân cách làn, tạo áp lực khiến các phương tiện phải giảm tốc độ. Nhờ đó, xe cảnh sát truy đuổi đã tiến gần tới đuôi chiếc siêu xe. Nhưng chỉ vài giây sau đó, nghi phạm chạy trốn đã thực hiện cú đánh lái lách sang làn bên phải mà không hề bật đèn tín hiệu.

Động tác đánh lái trên giống như một cách "đánh bẫy" xe cảnh sát phía sau vì ngay phía trước chiếc Chevrolet Corvette là một xe SUV nhãn hiệu Mercedes-Benz. Kết quả, xe cảnh sát gắn camera hành trình đã xử lý luống cuống và để đầu xe đâm phải thùng nhựa, mất lái rồi lao về phía chiếc Mercedes-Benz.

Sau va chạm, chiếc Mercedes-Benz bị hư hỏng rất nặng do bị xe cảnh sát ép thẳng vào dải phân cách cứng, đầu xe vỡ nát và trục bánh xe gãy gục. Theo cảnh sát, may mắn người ngồi trong xe không gặp phải thương tích nào nghiêm trọng.

Dư luận Mỹ sau đó đã rất phẫn nộ bởi pha xử lý không chuyên nghiệp của nam cảnh sát tên Dalton Gregg, người cầm lái chiếc xe tuần tra gây tai nạn trực tiếp cho người dân chạy xe Mercedes-Benz. 

“Có vẻ như nam cảnh sát rất kém kỹ năng và không thể kiểm soát được hành động lái xe liều lĩnh của mình”, một người dân bình luận. “Không có lời biện minh nào cho hành động liều lĩnh như vậy vì đã gây tổn hại cho những công dân vô tội. Cảnh sát cần phải chịu trách nhiệm”, một người khác nói thêm.

Hiện Cảnh sát trưởng Hạt Saline mới chỉ thông báo nam cảnh sát trực tiếp gây tai nạn đã bị kỷ luật tạm dừng công việc để điều tra thêm. Ngoài ra, chiếc siêu xe Chevrolet Corvette đã được tìm thấy vào ngày hôm sau khi nó bị vứt lại trên cánh đồng, nhưng chưa có thêm thông tin về nghi phạm lái xe bỏ trốn.

Theo Carscoops

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!