- Cơ quan chức năng huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) đã xác nhận số gạo trong 30 suất quà tết cấp cho người dân nghèo tại xã Phước Trà gây ngộ độc đã được thu giữ để xác định nguồn gốc.

Chủ tịch UBMTTQ VN huyện Hiệp Đức - ông Huỳnh Năm - cho biết, trong những ngày vừa qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức đã tiếp nhận 100 suất quà tết gồm gạo, dầu ăn, mì chính, nước mắm của một số đạo hữu thiện nguyện tại Đà Nẵng thông qua một người đồng hương tên Dũng.

30 suất trong số này sau đó UBNB xã  Phước Trà - thông qua bà Nguyễn Thị Ngọ, một người dân trú tại địa bàn - trực tiếp phân phát cho người dân của xã vào ngày 20/1.

{keywords}

Số gạo được niêm phong chờ kết luận điều tra.

Sau khi nhận số quà tết trên, có 3 hộ dân đem gạo nấu ăn thì bị ngộ độc. Nhiều người thấy vậy không dám ăn mà đem cho heo, gà ăn. Hậu quả, heo chết còn gà thì đi liêu xiêu như bị say rượu.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền xã Phước Trà đã kịp thời thu hồi toàn bộ số quà Tết đã cấp phát đồng thời báo cáo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

“Hiện cơ quan công an đã lấy lời khai những người liên quan đến việc cấp phát gạo. Số gạo trên được mua tại một đại lý tại Đà Nẵng, hiện chưa công bố do chưa có kết quả xét nghiệm” - ông Năm cho biết.

Điều đáng quan tâm là trong 100 suất cấp cho huyện Hiệp Đức thì chỉ có 30 suất cấp cho xã Phước Trà là có hiện tượng ngộ độc sau khi ăn.

"Đây là vụ việc khá phức tạp và liên quan đến nhiều vấn đề. Sau khi có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ cho báo chí" - ông Năm nói.

Vũ Trung