Trước đó, Công an tỉnh đã khởi tố bị can Y Huăl Êban với tội danh “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo Điều 113, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Phòng làm việc tại trụ sở xã Ea Tiêu bị các đối tượng đốt cháy

Theo quyết định truy nã của Công an tỉnh Đắk Lắk, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay đối tượng đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất.

Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk. Địa chỉ: 58 Nguyễn Tất Thành, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; điện thoại: 0694389133.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 28/6, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã ra các quyết định truy nã đặc biệt 5 bị can đã bỏ trốn sau khi gây ra vụ việc nghiêm trọng nói trên.

Như tin đã đưa trước đó, vào rạng sáng ngày 11/6, một nhóm người dùng súng, bom xăng... tấn công vào trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin.

Vụ tấn công khiến 4 cán bộ công an và 2 cán bộ xã hy sinh; 3 người dân thiệt mạng; 2 chiến sĩ công an bị thương nặng, nhiều phòng làm việc tại trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur bị đốt cháy, hư hỏng.

Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk và các cơ quan liên quan nhanh chóng truy bắt nhóm đối tượng gây án. Tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh đã khởi tố 90 đối tượng.

Hiện những đối tượng bị khởi tố về các tội: “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”;  “Không tố giác tội phạm” và “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”.