Sáng 17/8, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Nguyễn Phạm Như Huỳnh (36 tuổi, ngụ phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, Như Huỳnh làm nghề kinh doanh tự do ở TP Cần Thơ. 

Từ tháng 1 -9/2022, Như Huỳnh lợi dụng các mối quan hệ quen biết đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Thủ đoạn của Như Huynh là đưa ra thông tin không có thật như: Nhận cầm cố tài sản là các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất để yêu cầu các bị hại chuyển tiền hùn vốn rồi cầm cố các giấy chứng nhận này. Sau đó, cô ta bỏ trốn khỏi địa phương. 

Công an TP Cần Thơ quyết định truy nã đặc biệt đối với Nguyễn Phạm Như Huỳnh. Ảnh: CACC

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ khởi tố bị can, ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Nguyễn Phạm Như Huỳnh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo điều tra ban dầu, Như Huỳnh lừa đảo các nạn nhân khoảng 16 tỷ đồng. 

Cơ quan công an thông tin: Ai biết đối tượng Nguyễn Phạm Như Huỳnh ở đâu xin báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất, hoặc báo cho Lê Việt Toàn (điều tra viên thụ lý vụ án, điện thoại 0939.773298), hoặc liên hệ Trực ban hình sự số 0693.672.214 đề được hướng dẫn.