- Chiều ngày 29/10, một tổ công tác của Sở TNMT Hà Tĩnh đã có mặt tại núi Dầu xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) để kiểm tra, khảo sát, truy tìm nguyên nhân xuất hiện vết nứt dài hàng trăm mét.

Theo đó, GĐ Sở TNMT tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Tá Đinh cho biết, một tổ công tác của Sở này đã tiếp cận thực địa tại núi Dầu (thôn Thượng Tiến, xã Đực Lạc) để kiểm tra, khảo sát, tìm nguyên nhân vết nứt lạ.

{keywords}

Vết nứt lạ trên núi Dầu khiến người dân hoang mang, hiện cơ quan chức năng đang thực địa, khảo sát tìm nguyên nhân.

Thành phần của tổ công tác là các cán bộ có chuyên môn của Phòng Quản lý tài nguyên khoáng sản và Trung tâm quan trắc và kĩ thuật môi trường.

Nhiệm vụ của tổ công tác đã làm là tiến hành đo đạc, quan trắc, phân tích k các nguyên nhân dẫn tới hiện tượng nứt núi để Sở báo cáo thực trạng lên UBND tỉnh Hà Tĩnh nhằm có các phương án chủ động đối phó.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, sau đợt mưa bão số 11, trên núi Dầu bỗng dưng xuất hiện vết nứt chiều dài 300 - 400m, rộng có nơi 70 cm, có nơi hơn 1m, sâu hơn 1m.

Đặc biệt, vết nứt ngày càng rộng ra, khiến nhiều hộ dân sống cạnh đó tỏ ra hoang mang, bất an.

Chính quyền xã Đức Lạc ngay sau đó đã có báo cáo bằng văn bản hiện tượng lạ lên cơ quan chức năng, đồng thời cũng nhắc nhở người dân chủ động đối phó.

Nếu trời tiếp tục mưa lớn, có thể chủ động sơ tán dân nhằm đảm bảo tính mạng, tài sản, đề phòng sạt lở núi xảy ra.  

Trần Văn