Chiều 23/4, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc dẫn đầu đoàn công tác đến viếng tang thiếu tá CSGT Nguyễn Xuân Hào.

Tại đây, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc đã công bố trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc truy thăng cấp bậc hàm từ thiếu tá lên trung tá cho chiến sĩ CSGT Nguyễn Xuân Hào.

Đồng thời, lãnh đạo Bộ Công an cũng trao số tiền 100 triệu đồng trích ra từ quỹ “Nghĩa tình đồng đội CAND” cho người thân trung tá Hào.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc truy thăng cấp bậc hàm từ thiếu tá lên trung tá cho chiến sĩ CSGT Nguyễn Xuân Hào. Ảnh: MĐ

Trung tá Nguyễn Xuân Hào vào ngành công an từ tháng 10/2009. Từ trước đến nay, anh được luân chuyển qua nhiều vị trí tại Công an huyện Đức Hòa.

Từ tháng 10/2009 đến tháng 2/2014, anh là cán bộ tại Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ. Từ tháng 3/2014 đến tháng 9/2015 là cán bộ tổ phòng chống tội phạm Công an thị trấn Hậu Nghĩa.

Tháng 10/2014 đến tháng 4/2018 là cán bộ tổ hình sự - kinh tế - ma túy Đồn công an Khu công nghiệp Tân Đức. 

Từ tháng 5/2018 cho đến nay, anh nhận nhiệm vụ tại Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Đức Hòa.

Trong quá trình công tác, trung tá Hào đã được nhận Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng ba. Ngoài ra còn được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen. 

Đồng đội đến tiễn biệt Trung tá Nguyễn Xuân Hào

Như VietNamNet đã thông tin, khoảng 16h ngày 21/4, Công an huyện Đức Hòa phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường tỉnh 824, đoạn qua xã Mỹ Hạnh Nam để bắt tội phạm vận chuyển hàng cấm.

Khi thấy ô tô bán tải BKS 49C-296.01 chạy với tốc độ rất nhanh theo hướng TP.HCM có biểu hiện nghi vấn, CSGT ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra, nhưng lái xe không chấp hành.

Lái xe bán tải đã tông thẳng vào nhóm cảnh sát, trong đó có thiếu tá CSGT Nguyễn Xuân Hào (công tác tại Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Đức Hòa) và hai người dân là Huỳnh Nguyễn Chí Mẫn (SN 1994, ngụ quận 5, TP.HCM) và Phan Thị Kim Thanh (SN 1973, ngụ quận 12, TP.HCM) tử vong.

Sau khi xe tải lật, hai đối tượng cố thủ bên trong và chống cự. Lực lượng chức năng đã phải đập vỡ kính cửa để khống chế hai đối tượng. Kiểm tra phương tiện ô tô bán tải, công an phát hiện thu giữ 5kg chất tinh thể rắn (nghi là ma túy dạng đá) và 4 bánh (nghi là heroin).

Hiện trường vụ xe nghi chở ma túy tông chết thiếu tá CSGT và hai người dân ở Long An

Từ đây, cơ quan Cảnh sát điều tra mở rộng khám xét các địa điểm khác có liên quan đến xe nghi chở hàng cấm này trên địa bàn huyện Đức Hòa, công an tạm giữ thêm 3 đối tượng, thu giữ 1kg chất tinh thể rắn (nghi là ma túy dạng đá) và 14 bánh (nghi là heroin).

Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu tài xế điều khiển ô tô bán tải BKS 49C-296.01 khai nhận có sử dụng ma túy.

Đến sáng nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã tiến hành khởi tố vụ án giết người và hoàn chỉnh thủ tục để khởi tố bị can (tài xế điều khiển phương tiện) về hành vi “Giết người".

Hiện vụ án vẫn đang được mở rộng điều tra.