Trong đoạn video được ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội vào ngày 7/4 cho thấy, 2 nam du khách mặc áo phông đã leo lên những khối đá màu nâu đỏ cao chót vót dọc theo đường mòn Redstone Dune của công viên và đang đẩy những phiến đá sa thạch khá lớn xuống dưới.

Một nữ du khách chứng kiến cảnh tượng trên đã phải hét lên khi những tảng đá rơi xuống và vỡ vụn thành cát bụi. 

“Đây không chỉ là đá. Chúng là tài nguyên cổ xưa. Chúng được hình thành từ hàng triệu năm trước,” Neal Desai, giám đốc chương trình cấp cao khu vực Thái Bình Dương của Hiệp hội Bảo tồn Công viên Quốc gia cho biết.

Các quan chức của công viên cho biết thiệt hại là không thể khắc phục được.

“Tại sao bạn lại làm điều này với khu vực đẹp như vậy? Đó là một trong những địa điểm yêu thích của tôi trong công viên và họ đang phá hủy nó ở trên đó. Tôi không hiểu vì sao 2 du khách trên là như thế.”,  John Haynes nói với CNN.

Trên mạng xã hội, các quan chức của Lake Mead đã chia sẻ những hình ảnh buộc tội về những thủ phạm đang phá hủy các tảng đá và yêu cầu truy tìm thông tin về 2 du khách trên. Cục Công viên Quốc gia mô tả đây là “một hành động bạo lực văn hóa” và nó là bất hợp pháp.

Một phát ngôn viên của NPS cho biết, các kiểm lâm viên thực thi pháp luật đang điều tra vụ việc. Hình phạt tùy thuộc vào loại thiệt hại và mức độ nghiêm trọng.

Truyền thông địa phương đưa tin, những kẻ phá hoại có thể phải đối mặt với án tù 6 tháng và bị phạt 5.000 USD. 

Khu giải trí quốc gia Lake Mead là một không gian thiên nhiên rộng lớn gần với Las Vegas, nơi thu hút hơn 6 triệu du khách du lịch mỗi năm. Hồ Lake Mead và các khu vực xung quanh tự nhiên của nó mang đến cho những người yêu thích hoạt động ngoài trời cơ hội chèo thuyền, chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài, đi xe đạp, bơi lội, câu cá hoặc chỉ cần tìm một nơi thư giãn để ngắm nhìn bầu trời đêm ấn tượng.