- Cơ quan Công an tỉnh An Giang đang truy tìm chủ bí ẩn của 18kg vàng được mang trái phép qua biên giới.

Ngày 26/12, trao đổi với VietNamNet, thiếu tá Nguyễn Đức Hậu – Phó phòng Tham mưu Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan điều tra tỉnh này vừa thông báo truy tìm chủ sở hữu của 18 kg vàng (trị giá khoảng 16 tỉ đồng) do Rim Ri Linh (50 tuổi, ngụ tỉnh Tà Keo, Campuchia) vận chuyển trái phép qua biên giới.

{keywords}

Số vàng mang trái phép vào Việt Nam

“Linh khai chỉ là người vận chuyển nên cơ quan điều tra phải tìm chủ sở hữu, đây là nguyên tắc phải làm. Đây là số vàng vận chuyển trái phép qua biên giới, nếu không tìm được chủ sở hữu sẽ tịch thu theo quy định pháp luật” - Thiếu tá Hậu nói và cho biết, trong trường hợp số vàng này, nghi can Linh ăn cắp của người khác, người chủ đến công an khai báo và cơ quan chức năng xác minh đúng thì phải trả cho người chủ.

Theo cơ quan điều tra, chiều 25/11, Linh điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 2A-0879 (biển số Campuchia) từ Campuchia sang Việt Nam.

Khi tới cửa khẩu Tịnh Biên, ông này không làm thủ tục hải quan mà chạy thẳng về hướng thị trấn Tịnh Biên.

Nghi ngờ xe chở hàng cấm, lực lượng hải quan, công an đã truy đuổi.

{keywords}

Nghi can Linh tại cơ quan công an

Khi tới khu vực thị trấn Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên), Linh mới chịu dừng phương tiện lại.

Kiểm tra trên xe ô tô, cơ quan chức năng phát hiện Linh đang vận chuyển trái phép 18 miếng vàng loại 9999 (mỗi miếng 1kg) nên tiến hành lập biên bản và bắt giữ.

Tại công an, Linh khai, có 1 người tên Ti (là người Campuchia) nhờ mang số vàng này vào thị trấn Nhà Bàng (huyện Tịnh Biên) để giao cho 1 người phụ nữ chưa rõ lai lịch. Khi ông ta chưa kịp giao hàng thì bị công an phát hiện và bắt giữ.

Khai thêm với công an, Linh thừa nhận trước đó đã vận chuyển 3 chuyến vàng trái phép từ Campuchia qua Việt Nam. Tổng các lần nghi can này vận chuyển vàng trái phép vào Việt Nam là 45 kg.

Hiện Linh đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới".

Công an đang truy tìm chủ nhân của 18kg vàng trên.

Hoài Thanh