XEM VIDEO:

Liên quan đến vụ việc hồ chứa nước thải bên trong nhà máy xử lý rác Đa Lộc (xã Phú Thanh, huyện Tân Phú), Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai Đặng Minh Đức cho biết, các cơ quan chuyên môn đang vào cuộc xử lý.

{keywords}
Hồ chứa nước thải bên trong nhà máy Đa Lộc được lấp đi bất thường

Theo ông Đức, sau khi VietNamNet phản ánh, Sở TN&MT đã giao cho Thanh tra Sở phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) và UBND huyện Tân Phú vào cuộc xử lý, làm rõ những nghi vấn đã nêu.

Bên cạnh đó, Sở TN&MT đang rất quan tâm đến thông tin nguồn nước của các hộ dân sống quanh nhà máy tại ấp Bàu Mây, xã Phú Thanh bị ô nhiễm, không thể sử dụng.

Về nội dung câu hỏi, nguồn gốc chất thải gây ô nhiễm, loại chất thải cũng như thời gian chất thải được đổ tại nhà máy Đa Lộc, bà Võ Niệm Tường - Chánh Thanh tra Sở TN&MT Đồng Nai cho biết, đang xác minh làm rõ và sẽ trả lời báo chí sau khi có kết quả.

Như VietNamNet đã thông tin, trong “tâm bão” sự cố môi trường diễn ra ở xã La Ngà, huyện Định Quán thì cách đó khoảng 30km, tại ấp Bàu Mây, hàng chục chuyến xe chở đất vội vàng san lấp hồ chứa nước thải đen của nhà máy rác Đa Lộc.

Nhà máy này cách đây vài năm đã bị đình chỉ hoạt động do gây ô nhiễm môi trường. Từ đó hồ nước thải bên trong được giữ nguyên, đến khi xảy ra những ồn ào về sự cố ô nhiễm môi trường tại La Ngà thì hồ nước này được lấp đi một cách vội vã.

Ngay sau khi có phản ánh, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã đi ghi nhận hiện trạng, lấy mẫu nước để phân tích, đồng thời đình chỉ hoạt động san lấp tại đây. 

{keywords}
Nước phía trong nhà máy rác

Một lãnh đạo Huyện ủy Tân Phú cho biết, đã có văn bản yêu cầu UBND huyện báo cáo, xác minh nội dung mà VietNamNet đăng tải. Qua trao đổi với cơ quan chuyên môn của huyện, được biết hiện nay hồ sơ về hoạt động của nhà máy này được Sở TN&MT lưu trữ.

PV cũng đã liên hệ với lãnh đạo UBND huyện Tân Phú để tìm hiểu thông tin trên nhưng lãnh đạo huyện báo bận. Sau khi đề nghị để lại câu hỏi, sau nhiều ngày đơn vị này vẫn chưa có phản hồi cho báo chí.

Theo tìm hiểu, trước đây công ty Đa Lộc có hợp đồng xử lý chất thải cho 1 công ty tại xã La Ngà, huyện Định Quán. Người dân đặt nghi vấn chất thải bên trong nhà máy có liên quan đến hợp đồng này. Hiện vụ việc này vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh.

Đoàn xe vội vã san lấp hồ nước thải, Công an Đồng Nai vào cuộc

Đoàn xe vội vã san lấp hồ nước thải, Công an Đồng Nai vào cuộc

Công an tỉnh Đồng Nai cùng Sở TN&MT đang vào cuộc xác minh vụ đoàn xe ồ ạt san lấp hồ chứa chất thải của công ty rác Đa Lộc.  

Minh Tâm - Hoài Anh - Bùi Cảnh