- Phim hài chiếu Tết, "đặc sản" đến hẹn lại lên của điện ảnh Việt nay đã lan sang ngành truyền hình với bộ phim hài võ thuật đầu tiên "Ván cờ...vồ".

Thể loại võ thuật hài không xa lạ với điện ảnh, nhưng với truyền hình, nó tỏ ra là một dự án nhiều tốn kém tiền bạc lẫn mồ hôi công sức cho việc tìm tòi và thể hiện. Hãng phim CMB có lý khi đầu tư cho một ý tưởng mới mẻ như vậy giữa lúc nhiều phim truyền hình sa vào những đề tài nhàm chán.

{keywords}
Một cảnh võ thuật trong phim

Dự án đã được khởi quay và đang hoàn thiện này có mặt những cái tên đủ khiến khán giả màn ảnh nhỏ quan tâm bởi vai trò "lạ" của họ. Từng là diễn viên tham gia rất nhiều phim, đạo diễn kiêm võ sư võ cổ truyền Lê Hồng Quang có thuận lợi lớn khi đưa câu chuyện của nhà văn Đặng Huy Quyển – tác giả của rất nhiều tác phẩm hài Táo quân, các tiểu phẩm và các vở hài kịch - lên màn ảnh nhỏ.

{keywords}
Đạo diễn Lê Hồng Quang hướng dẫn diễn xuất cho một cảnh quay.

Nội dung phim được nói kể lại chuyện của hai người bạn thân võ nghệ cao cường Nhỡ và Phổng tình cờ đào được chiếc bình cổ. Tình bạn của hai người cũng từ đó mà mặn nhạt theo tình huống bi hài của câu chuyện. Cho đến khi Thống Bốc, một tay buôn đồ cổ cố gắng "vồ" cho được chiếc bình của đôi bạn. Nhưng với một đám đàn em ngớ ngẩn, mưu cao đã trở thành họa sâu, mang lại những hoàn cảnh dở khóc dở cười cho cả hai phe.

{keywords}
Cố vấn võ thuật Bùi Đăng Văn huấn luyện cho dàn diễn viên,

Ngoài hai vai chính được giao cho NSƯT Trung Hiếu và nghệ sĩ Hồng Quân, bên cạnh các diễn viên hài Thu Huyền, Diễm Hương, Tạ Am, phim còn có sự góp mặt của Top10 Hoa hậu Việt Nam 2010 Trương Tùng Lan. Cố vấn và huấn luyện võ thuật cho họ trong những cảnh cần thiết là võ sư Bùi Đăng Văn.

Từng có kinh nghiệm cố vấn võ thuật trong nhiều phim, nhưng với vai trò mới này, ông nói: "Hài trong võ có những tình huống rất trớ trêu và ngớ ngẩn. Chúng tôi muốn xây dựng một bộ phim hài võ thuật như vậy, hài võ thuật song nhẹ nhàng, sâu sắc và thâm thúy ”.

{keywords}
Cảnh quay một tình huống hành động hài hước trong phim.

Nếu phim hài Tết chiếu rạp chỉ có thể sống sót một thời gian trên các hệ thống rạp chiếu, thì việc làm một thể loại tương tự ở truyền hình xem ra có rộng cửa hơn cho nhà sản xuất. Ngoài việc phát sóng trên kênh truyền hình kỹ thuật số VTC từ mồng 1 Tết giáp ngọ, bộ phim được nói sẽ phát hành trên 15 ngàn bản đĩa hình để bán trên hệ thống băng đĩa, bắt đầu từ tháng 12/2013.

Minh Chánh