Nikan Sports nhấn mạnh: “Tại Asiad 2018, Việt Nam đã đánh bại chúng ta với tỷ số 1-0 với lối chơi phòng ngự phản công chớp nhoáng”.

{keywords}
Tuyển Nhật Bản được báo chí nước nhà cảnh báo, hãy cẩn thận với tuyển Việt Nam

Và họ không quên rằng, ngồi trên ‘ghế nóng’ khi ấy vẫn là 2 nhà cầm quân sẽ đối đầu trên sân Mỹ Đình hôm nay, càng muốn nhắc HLV Moriyasu phải cẩn trọng đồng nghiệp bên kia chiến tuyến - Park Hang Seo.

Tờ này còn trích thêm nhận xét của hậu vệ Nagatomo: “Việt Nam sở hữu cầu thủ có khả năng cầm bóng tốt, rất nhanh nhẹn. Thật kỳ lạ là họ vẫn chưa có điểm nào ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 này”.

Trong khi đó, Soccer King với nội dung nổi bật ngay trên tựa bài viết: “ĐT Nhật Bản phải cảnh giác với thế hệ vàng mới của Việt Nam”.

Tờ này cho rằng, dù lịch sử đối đầu Nhật Bản thắng Việt Nam cả 3 trận trong quá khứ ở cấp ĐTQG, nhưng không vì thế mà lơ là hay xem nhẹ tuyển Việt Nam bây giờ.

Bóng đá Việt Nam đang phát triển vượt bậc. HLV trưởng Park Hang Seo nắm đội, từng là trợ lý của ‘phù thủy’ Guus Hiddink, gặt nhiều thành công trong mấy năm qua cùng U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam”.

{keywords}
Truyền thông xứ mặt trời mọc đánh giá cao thế hệ vàng mới bóng đá Việt Nam

Soccer King cũng chỉ ra mối nguy hiểm mang tên Quang Hải mà Nhật Bản cần cẩn trọng: “Tâm điểm của hàng công là tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Anh cũng là nhân tố nổi bật của thế hệ vàng mới bóng đá Việt Nam từng dự VCK U20 thế giới.

Quang Hải sẽ tạo thêm sức mạnh cho hàng công tuyển Việt Nam với khả năng chơi bóng sắc bén, dứt điểm chuẩn xác.

Tiền vệ này chính là người đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 này, trong trận gặp Saudi Arabia. Nhật Bản phải hết sức cẩn thận với nhân tố nổi bật này.

Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua chân sút Nguyên Tiến Linh, người có cảm giác ghi bàn cực tốt. Tiền đạo thuộc thế hệ vàng mới, đã ghi 5 bàn tại vòng sơ loại thứ 2 khu vực châu Á và cho đến nay ghi thêm 2 bàn ở vòng sơ loại cuối...

Đến nay, dù thua cả 4 trận, nhưng trước Saudi Arabia, Việt Nam cho thấy chơi ngang ngửa. Hay tại Mỹ Đình, họ cũng chỉ thua Australia tối thiểu 0-1. Ngay cả trận đấu với Trung Quốc, Việt Nam cũng khiến đối thủ thót tim cuối trận.

Tuyển Nhật Bản cần phải hết sức thận trọng trước Việt Nam và nên nhớ rằng, không bao giờ có được chiến thắng dễ dàng cả”.

Mai Nguyễn

HLV Park Hang Seo chốt danh sách tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản

HLV Park Hang Seo chốt danh sách tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản

HLV Park Hang Seo công bố danh sách 23 cầu thủ tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản, vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup hôm nay: Tuyển Việt Nam xuất trận

Lịch thi đấu vòng loại World Cup hôm nay: Tuyển Việt Nam xuất trận

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 - Cập nhật lịch thi đấu bóng đá lượt trận thứ 5 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việt Nam đấu Nhật Bản: Chiến hết mình, rình... kết quả!

Việt Nam đấu Nhật Bản: Chiến hết mình, rình... kết quả!

Tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản với tâm thế chiến đấu hết mình cống hiến cho khán giả và chờ một kết quả tích cực trên sân Mỹ Đình lúc 19h ngày 11/11.