Hàng loạt trang tin lớn CNN hay Channel News Asia đều đã có bài đưa tin về việc phố đường tàu ở Hà Nội chính thức đóng cửa. Tán thành quan điểm của giới chức địa phương, cây bút Lilit Marcus của CNN cũng đưa ra nhận định rằng: "Dù là một địa điểm được nhiều du khách ưa chuộng và thu hút trên mạng xã hội nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một khu vực nguy hiểm. Đường ray vẫn đang hoạt động và cũng đã ghi nhận được một số vấn đề phát sinh liên quan tới an toàn đường sắt do có không ít du khách thường xuyên ngồi, nằm hay tạo dáng trên đường ray".

Trong khi đó, thời báo Pháp France 24 cũng đã tập hợp một số ý kiến của những du khách ghé thăm phố đường tàu. Đa số đều tỏ ra thất vọng trước quyết định đóng cửa khu phố nổi tiếng.

Jay Arriola, đến từ Anh, đã được bạn gái kể về khu phố này. Anh dự định đến một quán cà phê cao nhất để có góc nhìn tốt hơn khi chuyến tàu đi qua. Ngoài ra, đứng trên cao sẽ là lựa chọn an toàn hơn.

"Tôi khá thất vọng khi nghe tin nó đã bị đóng", Arriola chia sẻ với France24.

Theo thống kê mới nhất của tác giả Thomas Bywater của tờ NZ Herald (New Zealand), sức hút của phố cà phê đường tàu ở Hà Nội là điều không cần bàn cãi.

"Hashtag (công cụ hỗ trợ phân loại nội dung và chủ đề) #TrainStreet (tạm dịch: Phố đường tàu)  trên một nền tảng mạng xã hội cho thấy đã có hơn 40.000 kết quả hiển thị. Đa số đều là những bức ảnh đầy màu sắc, thể hiện đậm nét cuộc sống địa phương như các quán cà phê, xe máy đỗ bên đường hay cây cối um tùm trong các ngóc ngách", Bywater viết.

Hà Nội đóng cửa 'phố cà phê đường tàu'

Từ đầu năm 2018, khu vực phía Bắc ga Hà Nội (từ Km 0+595 đến Km 0+840 tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng) xuất hiện loại hình du lịch khách nước ngoài đi tham quan, quay phim chụp ảnh trên đường sắt, nhất là khi có tàu chạy qua. 

Chiều 14/9 vừa qua, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết sẽ tạm đóng cửa các quán cà phê đường tàu và thu hồi giấy phép với các hộ kinh doanh vi phạm an toàn hành lang đường sắt.

Đỗ An (Tổng hợp)