Trang Fox Sports phiên bản châu Á giật dòng tít: "Đội quân bất khả chiến bại U22 Việt Nam thổi bay Campuchia để vào chơi trận chung kết SEA Games 30".

{keywords}
Tiến Linh mở tỷ số cho U22 Việt Nam

Cây viết Gabriel Tan đánh giá: "Việt Nam càng gia tăng thêm cơ hội đoạt tấm HCV sau chiến thắng hoành tráng trên sân Rizal Memorial.

ƯCV số 1 cho ngôi vô địch nhập cuộc từ tốn và biết cách khai thác triệt để những lỗ hổng dưới hàng thủ Campuchia. Chỉ trong 45 phút đầu, Tiến Linh và Hà Đức Chinh 3 lần xé lưới đối phương.

Các cầu thủ Campuchia khá ngây thơ, bị cuốn vào mê hồn trận và HLV Park Hang Seo bày ra. Thắng "bốn sao", U22 Việt Nam tràn trề cơ hội giành lấy tấm HCV SEA Games 30".

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á ca ngợi Hà Đức Chinh: "Hat-trick siêu đẳng của Hà Đức Chinh đã đưa U22 Việt Nam bay vào chung kết.

U22 Campuchia được xem như là chú ngựa ô của giải đấu, với lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở bán kết. Tuy nhiên, chạm trán một Việt Nam bản lĩnh và sắc sảo, không có thêm bất ngờ nào xảy ra.

Hà Đức Chinh đã đáp lại sự tin tưởng của thầy Park bằng cú hat-trick tuyệt vời. Bên cạnh đó là bàn mở tỷ số rất đẳng cấp của Nguyễn Tiến Linh.

Thắng trận thuyết phục, U22 Việt Nam thừa tự tin để bước vào trận chung kết với Indonesia, đối thủ họ đã đánh bại 2-1 ở vòng bảng."

{keywords}
Hà Đức Chinh nhận được vô số lời khen

Tân Hoa Xã của Trung Quốc cũng đăng tải bài viết: "U22 Việt Nam dễ dàng hạ Campuchia để góp mặt trong trận chung kết SEA Games 30".

Họ thuật lại: "Được đánh giá cao hơn, U22 Việt Nam hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi, khiến hàng thủ Campuchia vỡ vụn chỉ sau 45 phút bóng lăn.

Sang hiệp hai, HLV Park Hang Seo chỉ đạo các học trò đá giữ chân để dành sức cho trận chung kết. Dẫu vậy, họ vẫn có thêm bàn thắng để vùi dập U22 Campuchia 4-0".

Xem video bàn thắng U22 Việt Nam 4-0 U22 Campuchia

* Đăng Khôi