Cây viết Adwaidh Rajan của Fox Sports bình luận: "Lần cuối cùng hai đội gặp nhau là tháng 10/2015 ở vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á. Tuyển Việt Nam đã thua lấm lưng trắng bụng trước người Thái ở cả hai lượt trận với tỷ số 0-1 và 0-3.

{keywords}
Sau 4 năm, tuyển Việt Nam đã có bước tiến bộ vũ bão để qua mặt người Thái

Tuy nhiên, bóng đá đã thay đổi rất nhiều sau 4 năm với Việt Nam. Pha lập công duy nhất của Anh Đức trên sân Mỹ Đình giúp đoàn quân áo đỏ lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 cực kỳ thuyết phuc.

Hôm qua, Anh Đức đã có lần tái xuất đáng nhớ với bàn thắng ở phút bù giờ giúp tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan ngay tại Buriam, nơi họ tổ chức giải đấu King's Cup lần thứ 47."

Fox Sports cho rằng, sự trở lại của các cựu binh chính là chìa khóa chiến thắng của "những chiến binh sao vàng" trên sân Chang Arena: "Nguyễn Anh Đức không tham dự Asian Cup vì đã tuyên bố giã từ tuyển quốc gia sau thành công ở AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo thuyết phục chân sút 33 tuổi này trở lại và Anh Đức sẽ giữ vai trò cực kỳ quan trọng của tuyển Việt Nam trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Một cái tên khác cũng tái xuất là Nguyễn Tuấn Anh. Bỏ lại đằng sau những chấn thương liên miên, chàng tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam đã lần đầu khoác áo ĐTQG kể từ năm 2016 và thi đấu tròn vai.

{keywords}
Tuấn Anh thi đấu thuyết phục trong 89 phút trên sân

HLV Park Hang Seo cũng tiếp tục đặt niềm tin vào thủ quân Quế Ngọc Hải dù anh đã vắng nhiều trận ở V-League vì án treo giò."

Nói về chung kết King's Cup sắp tới, Foxsport nhận định: "Không ai nghi ngờ Việt Nam đang là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Nhưng liệu họ có vượt qua đại diện vùng Bắc Trung Mỹ - Curacao trận chung kết?

Chúng ta sẽ có câu trả lời vào tối ngày 8/6 tới đây. Curacao đã chứng tỏ sức mạnh khi dễ dàng thổi bay Ấn Độ với tỷ số 3-1.

Việt Nam sẽ có rất nhiều việc để làm nhằm chặn đứng đội bóng xếp hạng 82 Thế giới, sở hữu những cầu thủ đã và đang chơi bóng ở Anh như Cuco Martina hay Leandro Bacuna.

Dẫu sao, 90 phút sắp tới đây được dự báo sẽ cực kỳ hấp dẫn, khi hai đội thi triển thứ triết lý bóng đá khác nhau."

Xem video highlights Thái Lan 0-1 Việt Nam

* Đăng Khôi