Kênh beiNSports giật dòng tít "Quang Hải tỏa sáng rực rỡ mang đến hy vọng cho tuyển Việt Nam". Họ tiếp tục miêu tả: "Nguyễn Quang Hải khai thông bế tắc với cú sút phạt đẹp mắt từ khoảng cách gần 30m, giúp Việt Nam kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba.

{keywords}

{keywords}

Phút lóe sáng của Quang Hải

Đó là phút lóe sáng hiếm hói của một cá nhân trong trận cầu khá chặt chẽ và chất lượng chuyên môn chỉ ở mức trung bình. Việt Nam bản lĩnh và có những cầu thủ có thể giải quyết được trận đấu trong hoàn cảnh khó khăn nên xứng đáng giành chiến thắng."

Fox Sports phiên bản châu Á đánh giá cao cơ hội lọt vào vòng 1/8 của thầy trò Park Hang Seo sau khi hạ Yemen 2-0 ở trận then chốt.

"Việt Nam đang tràn đầy cơ hội đi tiếp nhờ hai bàn thắng ở mỗi hiệp của Quang Hải và Quế Ngọc Hải. Giờ họ chỉ còn biết chờ đợi kết quả hai trận đấu còn lại giữa Oman vs Turkmenistan và Lebanon vs Triều Tiên."

Cây viết Gabriel Tan nhìn nhận thêm về trận đấu trên sân Hazza bin Zayed: "Việt Nam khởi đầu tươi sáng hơn với khả năng kiểm soát thế trận và luân chuyển bóng tốt. Tuy nhiên, họ thiếu những tình huống phối hợp, dứt điểm quyết định trước cầu môn đối phương.

Yemen khá thành công với chủ trương đá phòng ngự chủ động với hàng thủ 5 người dày đặc. Tuy nhiên, Nguyễn Quang Hải đã mang đến sự khác biệt với cú sút phạt đẳng cấp không kém Lionel Messi."

{keywords}
Cầu thủ Việt Nam cảm ơn người hâm mộ

Hai hãng truyền thông lớn là Reuters và AFP cũng dành mẩu nhỏ để nói về chiến thắng này: "Tuyển Việt Nam dễ dàng khuất phục Yemen và nuôi hy vọng vào vòng 1/8, sau cú đá phạt đỉnh cao của Quang Hải và pha kết thúc lạnh lùng trên chấm 11m từ chân Quế Ngọc Hải."

Tờ Thairath tập trung nói về cuộc đấu giữa Trung Quốc và Thái Lan sắp tới nhưng cũng không quên khen ngợi chiến tích của tuyển Việt Nam, làm rạng danh bóng đá khu vực Đông Nam Á.

"Thái Lan và Việt Nam chứng tỏ là lá cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á khi đang chơi tốt trên đất UAE. Người Thái sẽ chuẩn bị kỹ lương cho cuộc đấu với Trung Quốc của HLV Marcelo Lippi. Trong khi cánh cửa vào vòng 1/8 cũng rộng mở với tuyển Việt Nam."

* Anh Tuấn