Trong công văn này, ông Nguyễn Phan Việt Thủy cho biết, Công ty TS24 đã trúng thầu cung cấp phần mềm bản quyền hệ thống giao dịch điện tử, cổng gateway, iQLBH và đã bàn giao toàn bộ mã nguồn – quyền quản trị cho Trung tâm CNTT – Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Vì vậy, kể từ ngày 26/10/2015, TS24 đã không còn quản trị hệ thống trúng thầu của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Việc vận hành hệ thống này sẽ do Bảo hiểm Xã hội Việt Nam chịu trách nhiệm.

Trước đó, Phó Tổng giám đốc VNPT VinaPhone Nguyễn Văn Hải đã có công văn gửi Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc Công ty TS24 dùng biện pháp kỹ thuật ngăn chặn dịch vụ I-VAN của các nhà cung cấp khác làm đình trệ hoạt động giao dịch điện tử của bảo hiểm xã hội.

Ông Nguyễn Văn Hải cho hay, từ ngày 26/10 đến 2/11 hệ thống I-VAN VNPT chỉ gửi thành công duy nhất 1 hồ sơ vào sáng ngày 26/10, còn lại 205 hồ sơ bị từ chối tiếp nhận. Qua trao đổi với các đơn vị I-VAN khác như Viettel, Bkav, Thái Sơn thì họ cũng gặp phải trường hợp tương tự. Tuy nhiên, vấn đề này lại không xảy ra với Công ty TS24.  

Tuy nhiên, ông Nguyễn Phan Việt Thủy cho rằng nội dung này là sự việc không có thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh thương hiệu của TS24. ông Nguyễn Phan Việt Thủy yêu cầu VNPT đưa ra bằng chứng pháp lý để chứng minh về cáo buộc này.

Trung tâm CNTT của BHXH Việt Nam vừa có công văn gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai hệ thống phần mềm giao dịch BHXH điện tử.

Theo đó, Trung tâm này cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo ngành, đơn vị đã xây dựng phần mềm giao dịch điện tử mới thay thế phần mềm giao dịch điện tử hiện tại (phần mềm iBHXH của Công ty cổ phần TS24 - PV)

Cụ thể, phần mềm cổng thông tin điện tử sẽ được cài đặt với tên miền: http://gddt.baohiemxahoi.gov.vn. Bộ cài đặt phần mềm Tiếp nhận và quản lý hồ sơ triển khai tại cơ quan BHXH được cập nhật tại địa chỉ FTP cung cấp phần mềm của ngành (ftp://vssie.gov.vn). Bộ cài đặt phần mềm Kê khai bảo hiểm xã hội được cập nhật trên cổng thông tin điện tử (http://gddt.baohiemxahoi.gov.vn).

Đáng chú ý, trong công văn nêu trên, Trung tâm CNTT - BHXH Việt Nam cũng đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chấm dứt toàn bộ việc liên hệ, hỗ trợ giữa cơ quan BHXH với Công ty cổ phần TS24; Thực hiện sao lưu sau đó xóa toàn bộ dữ liệu và không để thất thoát dữ liệu trên máy chủ của TS24; Trả lại máy chủ của Công ty cổ phần TS 24 đang đặt tại cơ quan BHXH.

Đồng thời, BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng được yêu cầu không tiếp nhận mới hồ sơ trên hệ thống phần mềm Tiếp nhận và quản lý hồ sơ cũ; Giải quyết những hồ sơ đã tiếp nhận và đang xử lý trên hệ thống cũ.

Thời gian BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai hệ thống mới là bắt đầu từ ngày 16/11/2015.