Trung tuần tháng 3/2015, Bộ Công Thương đã chính thức có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả triển khai “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” và kế hoạch triển khai chương trình này giai đoạn 2015 - 2020.

Hôm qua, ngày 31/3/2015, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Bộ Công Thương thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về kế hoạch triển khai chương trình Ngày mua sắm trực tuyến thường niên giai đoạn 2015 - 2020.

Theo đó, Phó Thủ tướng đồng ý với đề nghị của Bộ Công Thương và giao Bộ này chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch, bảo đảm phù hợp với Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia đã được phê duyệt.

Được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt ngày 11/5/2014, Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 - 2020 hướng tới mục tiêu xây dựng các hạ tầng cơ bản và triển khai các giải pháp, hoạt động hỗ trợ phát triển lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam, đưa thương mại điện tử trở thành hoạt động phổ biến, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Diễn ra từ 0h đến 24h ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (5/12/2014), tuy là lần đầu tiên được tổ chức song “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” đã đạt được những thành công bất ngờ, vượt sự mong đợi của Ban tổ chức. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành hàng... Đặc biệt, số lượng sản phẩm, dịch vụ được các doanh nghiệp khuyến mại, giảm giá trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” lên tới 3.226 sản phẩm, dịch vụ.

Theo thống kê riêng trên website chính thức của “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” tại địa chỉ: www.onlinefriday.vn, tổng số lượt truy cập vào các hệ thống thông tin đạt gần 2 triệu lượt visit; tống số lượt xem thông tin là trên 10,6 triệu lượt pageviews; tỷ lệ xem trang/visit đạt 7,09 views/visit; số người tham gia các chương trình giải thưởng là 13.604 người; và 11.301 email của khách hàng đăng ký theo dõi khuyến mại thường xuyên.

Đặc biệt, thống kê của Ban tổ chức được tổng hợp từ 250/1.000 doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” và được quy đổi ước tính cho tổng số doanh nghiệp tham gia theo tỷ lệ 80/20 cho thấy, trong ngày 5/12/2014, tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia ước đạt 154 tỷ đồng, tăng 2,48 lần so với ngày trung bình trong năm; và tổng số đơn hàng là gần161.000 đơn, tăng trên 3,1 lần so với ngày trung bình trong năm.