Trong chương trình Lời tự sự mới đây, ca sĩ Tú Dưa (Anh Tú) đã có những chia sẻ về quãng làm nghề đầy khó khăn của mình. Thời gian khó khăn nhất đối với anh là khi mới quen Lam Trang - người vợ hiện tại. Cả hai lúc đó đều chân ướt chân ráo vào Sài Gòn lập nghiệp, Tú Dưa đi hát phòng trà còn Lam Trang đi thi Vietnam Idol. Thời điểm đó, nam ca sĩ còn bị đồn nghiện ngập, chơi bời.

{keywords}
Tú Dưa bên người vợ thứ 3 Lam Trang.

"Những năm 2008 - 2009 là khoảng thời gian đổ vỡ, mọi thứ như dừng lại với tôi. Nếu lúc đó tôi ở Hà Nội mọi chuyện vẫn bình thường nhưng chuyển vào Sài Gòn là cả một sự khó khăn vì lúc đó tôi bắt đầu từ con số không, bắt đầu biết tiết kiệm từng nghìn một.

Thời điểm đó có nhiều tin đồn tôi nghiện, chơi bời. Mẹ tôi rất bực mình vì thông tin đó nhưng tôi quan điểm không thanh minh chuyện không đúng. Ai chơi thân đều biết tôi cực kỳ đam mê thể thao, chẳng có ai đi đá bóng suốt ngày lại nghiện cả. Nhiều người bạn của tôi khi đi cắt tóc, gội đầu nghe người ta bảo là tôi nghiện, các bạn đã bực mình đứng lên để bảo vệ tôi", ca sĩ Tú Dưa chia sẻ.

Nam ca sĩ chia sẻ, Lam Trang yêu một người như anh rất thiệt thòi. Bởi, cô là người đến sau và thiệt thòi trong cảm xúc vì anh làm nghệ thuật.

"Trang đã từng khóc khi nghe một bài hát tôi viết về câu chuyện cũ của mình. Nhưng Trang cũng rất người lớn, bảo tôi là: Nếu như cảm xúc của anh mà tạo ra một bài hát hay thì em cũng chấp nhận. Đặt vào địa vị mình là một người đàn ông có khi tôi còn ghen hơn. Nhưng khi Trang nói điều đấy, tôi cũng rất chạnh lòng và hiểu rằng nhiều bài hát của tôi, Trang không hát được vì câu chuyện là chính những trải nghiệm của tôi", Tú Dưa chia sẻ.

Nam ca sĩ kể khi sáng tác Nắm lấy tay anh là khi anh đang ở Sài Gòn và ở nhờ nhà bố ca sĩ Thu Phương. Khi đó anh chuẩn bị cưới Lam Trang còn Tuấn Hưng chuẩn bị cưới Thu Hương nên giống như món quà mà 2 người bạn thân tặng vợ mình.

Tú Dưa bảo mình đã gắp bó với người vợ thứ 3 được 11 năm. Cuộc hôn nhân này khiến anh vỡ ra nhiều điều. "Hai thời điểm đổ vỡ trước của tôi là quãng thời gian tuổi trẻ nông nổi, tôi yêu bản năng và sống rất cảm xúc. Tôi có 4 người con, 3 gái 1 trai. Khi có con trai Phúc Minh (con với người vợ thứ 3 - PV), tôi đã rơi nước mắt vì khi đó tôi đã 36 tuổi, sự đón nhận một người con lúc 36 tuổi rất khác với lúc 20 tuổi. 

Khi đón Phúc Minh, tôi chỉ cảm nhận là để sinh ra một đứa con lành lặn, khỏe mạnh rất khó chứ không đơn giản như lúc trẻ. Lúc tôi 36 tuổi, tôi rất lo cho vợ, chỉ mong mẹ tròn con vuông. Tôi rơi nước mắt vì lo cho vợ con chứ không hẳn là vì xúc động", Tú Dưa chia sẻ.

{keywords}
Tú Dưa hạnh phúc bên gia đình.

Ở thời điểm hiện tại, ca sĩ Tú Dưa rất hài lòng với những gì mình đang có. Bởi anh có một gia đình để mình yên tâm, một người vợ hết mực yêu thương chồng con, các con rất yêu thương Tú Dưa và Lam Trang.

Nam ca sĩ giãi bày: "Tôi có 4 người con thì đứa nào cũng biết chơi đàn. Con cả đang học năm thứ 2 ĐH Nghệ thuật quân đội. Còn cô con gái hai vừa thi vào trường Nghệ thuật Hà Nội, cậu em út đợt tới tôi sẽ cho học trống vì con có năng khiếu. Việc duy trì kinh tế cũng là vấn đề vì tôi không phải nghệ sĩ biểu diễn, tính tiền theo show. Ở vị trí sản xuất có những lúc có đơn đặt hàng, event nhưng có lúc lại ngồi chơi không. Vì điều đó nên tôi sắp mở một trung tâm đào tạo về âm nhạc để ổn định hơn cuộc sống của mình và có một sân chơi riêng".

Ngân An

Tú Dưa viết 'Nắm tay qua đại dịch' trên nền nhạc 'Nắm lấy tay anh'

Tú Dưa viết 'Nắm tay qua đại dịch' trên nền nhạc 'Nắm lấy tay anh'

Nhạc sĩ Tú Dưa vừa chia sẻ video sáng tác mới nhất của mình để cổ vũ tinh thần mọi người cùng nhau chống dịch Covid-19 trên nền nhạc "Nắm lấy tay anh".