Hôm nay (14/12), TAND TP Hà Nội tuyên phạt Quách Văn Nam (SN 1989, ở Tây Hồ) án tử hình về tội Giết người. Bị hại trong vụ án, đau lòng thay lại là vợ và con trai bị cáo.

Năm 2017, Nam kết hôn với chị Dương Khắc H. (SN 1999, ở Cầu Giấy). Hôn nhân không hạnh phúc khi Nam không nghề nghiệp, vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, cãi chửi nhau.

Đầu năm 2018, chị H. sinh một bé trai tên T., hai mẹ con chị chuyển về nhà ngoại ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy sống. Nam thỉnh thoảng sang thăm vợ con.

{keywords}
Bị cáo Quách Văn Nam tại tòa

Khoảng một tháng sau khi vợ sinh, Nam thường thấy trong điện thoại của vợ có tin nhắn chuyển khoản đến số tiền 3 triệu đồng. Nam hỏi vợ thì chị H. nói do chuyển nhầm. Lúc này, Nam bắt đầu nghi ngờ vợ ngoại tình và đứa con mới sinh không phải con mình.

Sau những nghi ngờ dồn nén, Nam nói chuyện với vợ việc anh ta muốn đưa con đi giám định ADN, nhưng gia đình chị H. không đồng ý. Từ đó, mâu thuẫn giữa vợ chồng bị cáo càng căng thẳng, Nam không sang thăm vợ con nữa.

Đến giữa tháng 3/2020, Nam thuyết phục hai mẹ con chị H. về sống chung và vợ Nam đã đồng ý. Tuy nhiên, thời gian chung sống, cuộc hôn nhân của bị cáo và vợ vẫn trở nên ngột ngạt bởi những mâu thuẫn, cãi vã xuất phát từ việc Nam nghi ngờ vợ có nhân tình.

Theo lời khai của Nam, mâu thuẫn giữa vợ chồng bị cáo càng trở nên căng thẳng hơn khi chị H. hay phàn nàn về chuyện Nam chỉ ở nhà, không chịu đi làm kiếm tiền.

Khoảng 7h ngày 2/5, vợ chồng Nam lại bắt đầu cãi vã. Chán nản, bị cáo lấy rượu ra uống. Lúc này Nam nói với vợ : "Giờ chúng mình giải thoát cho nhau, em có tương lai của em, anh có tương lai của anh".

Chị H. đáp lời: “Đi lấy giấy ly hôn ra đây”. Lời qua tiếng lại, chị H. nói với Nam: “Mày có gan thì mày giết tao đi, chết thì cùng chết”.

Thấy vậy, Nam đi ra cửa phòng, quay lại nói: “Mày đừng ép tao vào đường cùng, con người có giới hạn, mày đừng có khiêu khích tao”. Ngay sau đó, Nam vào bếp lấy dao phay.

Nước mắt muộn mằn

Khi bị cáo cầm dao quay về phòng, chị H. đang bế con nhỏ, ngồi khoanh chân trên đệm. Đứng sau lưng vợ, Nam cầm dao chém chị H. Chị co người lại, xoay người sang trái nên nhát chém trúng vào vùng cổ con nhỏ và trúng vào mặt chị H.

Theo lời khai của Nam tại tòa, anh ta còn lao đến chém vợ liên tiếp 4-5 nhát cho đến khi vợ và con bị cáo bất động.

Sau khi chém chết vợ và con trai, Nam đi sang nói với bà ngoại: “cháu lỡ tay chém chết vợ, con cháu rồi”. Khai đến đây, bị cáo không cầm được nước mắt.

Vẫn theo lời khai của Nam, sau khi đã giết chết vợ và con trai, anh ta đi mua thuốc diệt chuột tự tử. Nhưng sau đó bị cáo đổi ý vì nghĩ rằng, sau khi đầu thú sẽ được tiêm thuốc độc vì tội giết người. Vì vậy, cùng ngày xảy ra vụ án, Nam đã đến công an đầu thú.

Kết luận giám định pháp y về ADN của Trung tâm giám định pháp y Hà Nội cho thấy, bị cáo Quách Văn Nam và cháu T.  có quan hệ huyết thống cha - con. Sau khi biết điều này, Nam đã vô cùng hối hận, nhưng tất cả đã quá muộn.

Những giọt nước mắt muộn mằn trước tòa cũng không thể khiến Nam gột rửa hết tội lỗi đã gây ra. Lí nhí nói lời xin lỗi tất cả mọi người, Nam mong HĐXX cho anh ta có được cơ hội sống.

HĐXX cho rằng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống gia đình, bị cáo đã đang tâm giết chết vợ và con nhỏ một cách dã man, gây tang thương mất mát không gì bù đắp được cho gia đình nạn nhân, gây bất bình trong dư luận..., nên cần thiết phải loại bỏ bị cáo vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Lĩnh án tử tội giết bà, cháu nội luống cuống níu tay mẹ khóc nức nở

Lĩnh án tử tội giết bà, cháu nội luống cuống níu tay mẹ khóc nức nở

Bị tuyên án tử vì giết bà nội, Đỗ Tuấn Anh (ở Hà Nội) luống cuống bám lấy đôi bàn tay gân guốc, khắc khổ của người mẹ, bật khóc nức nở.

T.Nhung