Đây là một phần trong chuyến thăm của tướng Hokanson đến Việt Nam để kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Việt Nam (VINASARCOM) với Vệ binh Quốc gia bang Oregon, Mỹ.

Tướng Daniel R. Hokanson là Cục trưởng Cục Vệ binh Quốc gia và là thành viên của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân. Ông còn đảm nhận vai trò cố vấn quân sự cho Tổng thống, Bộ trưởng Quốc phòng, Hội đồng An ninh Quốc gia và là kênh liên lạc chính thức của Bộ Quốc phòng với các Thống đốc và Tổng phụ tá Nhà nước về mọi vấn đề liên quan đến lực lượng Vệ binh Quốc gia. 

Ông Daniel R. Hokanson chịu trách nhiệm đảm bảo hơn 453.000 thành viên Vệ binh Quốc gia và Lục quân có thể tiếp cận và sẵn sàng bảo vệ đất nước cũng như cung cấp nguồn lực sẵn sàng chiến đấu cho Lục quân và Không quân.

Tướng Hokanson từng là Giám đốc Vệ binh Quốc gia Lục quân, và trước đó là Phó Cục trưởng Cục Cảnh vệ Quốc gia.

Tướng Daniel R. Hokanson chọn Di tích Nhà tù Hỏa Lò là điểm đến hôm nay (18/5) trong chuyến thăm chính thức Việt Nam
Ông và phu nhân thăm quan khu Cachot, nơi giam giữ những người bị trừng phạt vì vi phạm nội quy của nhà tù. Cachot ở Hỏa Lò là “Địa ngục của địa ngục”, phòng giam chật hẹp, tối tăm. 
Sau khi tham quan di tích nhà tù Hoả Lò, Đại tướng Daniel Hokanson đến thăm quan bảo tàng quân sự Việt Nam
Bảo tàng Quân sự Việt Nam nơi trưng bày các hiện vật, khí tài qua thời kỳ dựng nước và giữ nước của dân tộc
Tiếp đó Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ cùng đoàn đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ông cùng phu nhân thích thú khi phát hiện Khuê Văn Các được in trên tờ tiền Việt Nam đang lưu hành
Tư lệnh Daniel Hokanson dừng lại khá lâu bên khu vực bia tiến sĩ trong Văn Miếu
Chụp ảnh kỷ niệm khi thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam
Thích thú chụp ảnh tự sướng cùng phu nhân